UBND tỉnh Thái Bình trao giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho 3 nhà đầu tư nước ngoài tại KCN Liên Hà Thái

Thứ 5, 05/10/2023 | 08:00:00
1,064 lượt xem

Chiều 04/10, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị trao giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho 3 nhà đầu tư nước ngoài tại Khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái. Dự hội nghị có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị trao giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho 3 nhà đầu tư nước ngoài tại KCN Liên Hà Thái

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao giấy chứng nhận đăng kí đầu tư và tặng hoa chúc mừng Công ty Pegavision Corporation; Công ty TNHH Goodway Cayman và Công ty TNHH Longstar Lighting Hạ Môn. Trong đó, công ty Pegavision Corporation được thành lập vào năm 2009 tại Đài Loan, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, nghiên cứu và phát triển, sản xuất và kinh doanh kính áp tròng mềm. Các sản phẩm của doanh nghiệp đang có mặt tại các quốc gia trên Thế giới như: Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Tại KCN Liên Hà Thái, Công ty đầu tư triển khai dự án Nhà máy Pegavision Việt Nam sản xuất kính áp tròng với quy mô 10ha, tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, doanh thu dự kiến vào năm sản xuất ổn định khoảng 2.800 tỷ đồng/năm.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho 3 nhà đầu tư 

Công ty TNHH Goodway Cayman là công ty thiết kế và sản xuất thiết bị ngoại vi PC hàng đầu thế giới. Hiện tại, doanh nghiệp đang tập trung vào Docking Station, thiết bị ngoại vi USB và ứng dụng IoT. Tại KCN Liên Hà Thái, doanh nghiệp đầu tư sản xuất các cổng chuyển đổi, thiết bị kết nối, thiết bị vi tính với quy mô 5ha, tổng vốn đầu tư 45 triệu USD và doanh thu dự kiến vào năm sản xuất ổn định khoảng 4.400 tỷ đồng/năm.

Công ty TNHH Longstar Lighting Hạ Môn thành lập vào năm 2002, sản xuất các sản phẩm chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, với dòng sản phẩm bóng đèn LED SMD/Dây tóc tiên tiến và các thiết bị LED như đèn chiếu sáng. Sản phẩm của công ty được bán tại hơn 30 quốc gia, tập trung chủ yếu vào Bắc Mỹ và Châu Âu. Tại KCN Liên Hà Thái, Nhà máy tập trung sản xuất, gia công đèn LED các loại và linh kiện của đèn LED với quy mô gần 4ha, tổng vốn đầu tư 25 triệu USD; doanh thu dự kiến vào năm sản xuất ổn định khoảng 1.200 tỷ đồng/năm.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu chúc mừng 3 nhà đầu tư

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng 3 nhà đầu tư thứ cấp vào KCN Liên Hà Thái được trao giấy chứng nhận đăng kí đầu tư. Đồng chí cũng thông tin tới các doanh nghiệp và nhà đầu tư 1 số thành tựu kinh tế nổi bật của tỉnh Thái Bình trong năm 2023. Đồng thời nhấn mạnh: Thu hút đầu tư chính là 1 trong những thế mạnh của tỉnh hiện nay, trong đó có thu hút vốn FDI. Với 3 nhà đầu tư được trao giấy chứng nhận lần này đã khẳng định: Thái Bình đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Video: 100423_OTHAN1.mp4

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Liên Hà Thái là KCN tiên phong nằm trong Khu kinh tế Thái Bình được đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, hạ tầng giao thông kết nối. Vì vậy, các nhà đầu tư thứ cấp đầu tư vào KCN Liên Hà Thái là hoàn toàn đúng đắn. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị các nhà đầu tư triển khai dự án bảo đảm thực hiện đúng tiến độ và những nội dung đã đăng ký. Trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh phải gắn với bảo vệ môi trường; ưu tiên sử dụng công nghệ cao trong sản xuất, thân thiện với môi trường. Phối hợp hiệu quả cùng tỉnh trong quá trình đầu tư và phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng chí khẳng định: tỉnh Thái Bình sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành, tháo gỡ khó khăn và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Các nhà đầu tư chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình

Các nhà đầu tư thứ cấp được trao giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cũng như nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái đều khẳng định sự quyết tâm, hợp tác, vì sự phát triển chung của 2 bên cũng như đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Thái Bình.

Video: 100423_CHENCHILIANG.mp4

 

Video: 100423_DANGTHIHIEP.mp4

 

Như vậy, với 3 nhà đầu tư thứ cấp trên, đến thời điểm hiện tại, KCN Liên Hà Thái đã thu hút 12 dự án của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Qua đó, hứa hẹn sẽ đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...