Dự án Khu công nghiệp VSIP Thái Bình là công trình trọng điểm của tỉnh khởi công đầu năm mới Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ 7, 16/09/2023 | 08:00:00
1,943 lượt xem

Sáng 15/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh báo cáo tình hình triển khai và cụ thể hóa quyết định của Thủ tướng Chính phủ về dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp VSIP Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh báo cáo tình hình triển khai và cụ thể hóa dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp VSIP Thái Bình

Dự án KCN VSIP tại Thái Bình do Công ty CP Phát triển đô thị và KCN Việt Nam - Singapore là nhà đầu tư. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư. Địa điểm thực hiện trên địa bàn 2 xã: An Tân, Thụy Trường, huyện Thái Thụy, thuộc KKT Thái Bình. Dự án có quy mô sử dụng đất hơn 333 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến trên 4.900 tỷ đồng, tương đương gần 212 triệu USD, tiến độ thực hiện không quá 36 tháng, thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất. 

Đại diện phía nhà đầu tư phát biểu 

Video: 91523BT_OYO.mp4

 

Tại cuộc họp, đại diện các sở ngành, địa phương của tỉnh và nhà đầu tư hạ tầng KCN VSIP Thái Bình đã thảo luận 1 số nhiệm vụ, công việc trọng tâm trong phát triển KCN. Trong đó, nhà đầu tư hạ tầng KCN cam kết: sẽ nỗ lực, phối hợp, đồng hành cùng tỉnh triển khai xây dựng thành công KCN này tại Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong thực hiện các công việc liên quan đến triển khai KCN VSIP tại Thái Bình. Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án đối với phát triển KTXH của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, VSIP là nhà đầu tư lớn, có uy tín và thành công trong đầu tư hạ tầng, thu hút đầu tư tại các KCN trên địa bàn cả nước. Việc VSIP quyết định đầu tư dự án vào Thái Bình khẳng định tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển và môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh hấp dẫn. Dự án được đầu tư sẽ tạo thêm uy tín trong thu hút đầu tư của tỉnh và tạo sự đột phá phát triển khu kinh tế, trở thành mô hình mẫu về KCN công nghệ cao, công nghiệp xanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho địa phương, tạo nhiều việc làm và nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân. 

Với ý nghĩa trên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cần quán triệt sâu sắc và vào cuộc triển khai khẩn trương, quyết liệt nhằm cụ thể hóa quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án của Thủ tướng Chính phủ.

Video: 91523BT_OTHAN1.mp4

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý KKT và các KCN tỉnh trước ngày 20/9 tới phải xây dựng xong kế hoạch triển khai cụ thể hóa quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Dự án KCN VSIP tại Thái Bình. Trong đó, phải nêu rõ được mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của dự án và xác định những nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện. Phải tham mưu cho tỉnh để phân công rõ ràng, cụ thể trách nhiệm, công việc, mốc thời gian hoàn thành đối với từng sở ngành, đơn vị, địa phương trong thực hiện dự án. 

Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành thực hiện 1 số công việc liên quan đến vấn đề điều chỉnh cục bộ, cấp giấy chứng nhận đăng kí đầu tư, các thủ tục liên quan đến môi trường, phòng cháy, chữa cháy,… Đối với công tác GPMB, đồng chí đề nghị huyện Thái Thụy phải chủ động triển khai các công việc trên tinh thần khẩn trương, kịp thời, đáp ứng đúng yêu cầu về tiến độ và mốc thời gian. Huyện phải thành lập tổ công tác trực tiếp xuống các xã để làm việc, tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của nhân dân trong vùng dự án.

Video: 91523BT_OTHAN2.mp4

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần triển khai các công việc liên quan khác đến GPMB như: rà soát trong đo đạc, trích đo, trích lục,… Phải đảm bảo tốt công tác ANTT trong triển khai dự án. Đồng chí cũng đề nghị nhà đầu tư hạ tầng KCN tiếp tục phối hợp hiệu quả với các sở ngành, địa phương của tỉnh trong triển khai KCN VSIP tại Thái Bình. Đồng chí cũng lưu ý cần đưa Dự án KCN VSIP tại Thái Bình vào danh mục các dự án công trình trọng điểm của tỉnh và quyết tâm phấn đấu khởi công KCN này vào dịp đầu năm mới Xuân Giáp Thìn 2024.

Sa bàn Dự án KCN VSIP tại Thái Bình thuộc KKT Thái Bình

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...