UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung liên quan đến lĩnh vực đầu tư

Thứ 5, 13/04/2023 | 09:04:58
840 lượt xem

Chiều 12/4, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe Sở Kế hoạch Đầu tư báo cáo một số nội dung liên quan đến lĩnh vực đầu tư. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

UBND tỉnh nghe Sở Kế hoạch Đầu tư báo cáo một số nội dung liên quan đến lĩnh vực đầu tư

Đại biểu các Sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố đã nghe, thảo luận và tham gia ý kiến vào Quy chế phối hợp thẩm định các dự án đầu tư ngoài ngân sách theo Quyết định 428 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 146 của UBND tỉnh về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh. Kết quả khảo sát, thu thập thông tin, đánh giá kết quả thực hiện thủ tục đầu tư và các thủ tục có liên quan đến dự án của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2022. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng: thời gian qua công tác phối hợp thẩm định hồ sơ dự án đầu tư đã được các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố quan tâm thực hiện hiệu quả hơn. Qua đó đã giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh của tỉnh. 3 tháng đầu năm 2023, các Sở, ngành của tỉnh tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính của 63 hồ sơ dự án. Đối với các nhiệm vụ cần tháo gỡ vướng mắc, đến ngày 20/3/2023, trong tổng số 137 nhiệm vụ được giao thì đã có 71 nhiệm vụ đã hoàn thành, 62 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện. 

Tuy nhiên quá trình tháo gỡ, vướng mắc khó khăn, triển khai thực hiện vẫn còn nhiều hạn chế, tỷ lệ nhiệm vụ đã hoàn thành còn thấp. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, phối hợp chặt chẽ, chủ động tháo gỡ khó khăn, khơi thông các điểm nghẽn, nút thắt tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Nhất là phải khắc phục cho được những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...