Khai trương sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình

Thứ 5, 09/02/2023 | 00:00:00
1,097 lượt xem

Sáng 9/2, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ khai trương trưng bày, giới thiệu, giao dịch sản phẩm OCOP, sản phẩm khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực của tỉnh tại Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Thái Bình.

Tới dự, về phía Trung ương có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ; về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị tỉnh Thái Bình

Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị tỉnh Thái Bình được thành lập từ năm 2014, thuộc Trung tâm Tin học và Thông tin khoa học công nghệ Thái Bình, nay là Trung tâm Ứng dụng Thông tin khoa học công nghệ và Đo lường thử nghiệm, trực thuộc Sở KH&CN Thái Bình.

 Gần chục năm qua, Sàn đã thực hiện tốt chức năng tư vấn, hỗ trợ, quảng bá hình ảnh, thúc đẩy các tiến bộ về khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh. Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh, góp phần đẩy nhanh tiến trình số hóa nông nghiệp, nông thôn, tháng 4/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Sở, ngành liên quan xây dựng Chương trình phối hợp gắn kết giữa Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị Thái Bình với việc trưng bày, giới thiệu, giao dịch sản phẩm OCOP, sản phẩm khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực của tỉnh. 

Một trong những nhiệm vụ chính của sàn là: Giới thiệu, quảng bá các tiến bộ khoa học và công nghệ; thiết bị công nghệ mới và sản phẩm mới; sản phẩm đặc sản, chủ lực của tỉnh Thái Bình; Tư vấn trong lĩnh vực công nghệ và thị trường công nghệ; Tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động giới thiệu công nghệ và thiết bị; Quản lý, vận hành Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị trực tuyến, chợ ảo; Tổ chức dịch vụ, tư vấn chuyển giao, cung ứng công nghệ và thiết bị theo quy định liên kết, hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ theo quy định của pháp luật.


Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng: “Khi được tham dự sàn giao dịch này tôi thấy sức lan tỏa của khách hàng trong nước và quốc tế rất là rộng, quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng có sức cạnh tranh rất lớn khi mà khách hàng biết đến thương hiệu Bảo Hưng”






Ông Nguyễn Văn Khải, TGĐ Công ty cổ phần Thương mại vật tư y tế dược Khải Hà: “Sàn giao dịch có ý nghĩa rất quan trọng đối với các doanh nghiệp để quảng bá các sản phẩm và cũng góp phần tăng doanh số, doanh thu cho các doanh nghiệp ”



Có trên 400 loại sản phẩm được trưng bày, giới thiệu trên Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị tỉnh Thái Bình

Hiện có hơn 40 tổ chức, đơn vị, với trên 400 loại sản phẩm được trưng bày, giới thiệu trên Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị tỉnh Thái Bình: http://tbtex.thaibinh.gov.vn.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai trương

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được thời gian qua; yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục lựa chọn các sản phẩm có chất lượng để trưng bày, giới thiệu; làm tốt công tác quản lý, vận hành,  tổ chức hiệu quả các hoạt động của Sàn; tích cực góp phần hỗ trợ các hộ sản xuất, doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...