Kỳ họp 58 Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 5, 02/02/2023 | 00:00:00
960 lượt xem

Chiều 2-2, các đồng chí Ngô Đông Hải - ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy nghe báo cáo tình hình Tết nguyên đán Quý Mão và việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm ngay từ đầu năm và cho ý kiến vào một số chủ trương quan trọng.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự.

Tại Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, tham gia ý kiến và thống nhất với các chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Đức Hiệp huyện Hưng Hà. Chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại xã Tân Bình và Phường Tiền Phong Thành phố Thái Bình. Chủ trương thành lập Ban quản lý và bảo trì công trình giao thông đường bộ Thái Bình trực thuộc Sở giao thông vận tải. 

Các đại biểu phân tích và thống nhất đánh giá tình hình đón Tết nguyên đán Quỹ Mão trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. An ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau tết cơ bản được bảo đảm. Trong dịp tết, toàn tỉnh không có tình trạng đốt pháo trái phép. Các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo và thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người có công, các đối tượng xã hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Trước, trong và sau tết không xảy ra ngộ độc thực phẩm, không có tình trạng găm hàng, tăng giá. Các hoạt động văn hóa, thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng, mừng xuân Quý Mão. Sau Tết nguyên đán các cấp, các ngành đã tổ chức hiệu quả các hoạt động tết trồng cây, mừng thọ người cao tuổi và ra quân sản xuất đầu năm. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành chức năng của tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục các bước theo đúng quy trình, quy định của pháp luật và sớm triển khai thực hiện. Sau khi hoàn thiện các trình tự thủ tục thì các ngành, địa phương có liên quan phải phối hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thực hiện theo đúng quy định, kế hoạch đề ra. 

Về chủ trương thành lập Ban quản lý và bảo trì công trình giao thông đường bộ Thái Bình trực thuộc Sở giao thông vận tải, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự UBND tỉnh chỉ đạo ngành có liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để thành lập, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Ngô Đông Hải - ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phân tích, đánh giá lại kết quả đạt được chỉ ra những hạn chế trong việc tổ chức đón nguyên đán Quý Mão trên địa bàn tỉnh và cả những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 cần phải được khắc phục ngay từ việc định hình, xây dựng, nhân rộng mô hình trong sản xuất nông nghiệp, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp đến việc giải quyết các điểm nghẽn nút thắt trong giải phóng mặt, thu hút đầu tư cần phải được bắt tay ngay vào thực hiện kịp thời, giải quyết dứt điểm. Đề cao vai trò trách nhiệm, lề lối, tác phong của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đã đề ra ở từng cấp, từng ngành, từng đơn vị ngay từ những ngày đầu năm mới. 

Video: 20223_OHAI1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị phải tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác xây dựng Đảng, việc thực hiện các chính sách xã hội, công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. Các cấp, các ngành và từng cán bộ, công chức phải nỗ lực hết mình để thực hiện cho được các mục tiêu đã đề ra./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...