Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

Thứ 5, 17/11/2022 | 00:00:00
723 lượt xem

Hôm nay (17/11), đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quỳnh Phụ và huyện Hưng Hà sau kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

Cử tri đã được nghe đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình. Theo đó tại Kỳ họp này, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia 53 lượt ý kiến đóng góp với Quốc hội. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Quỳnh Phụ nêu kiến nghị Quốc hội quan tâm hơn nữa đến vấn đề an sinh xã hội như chế độ cho người cao tuổi, chính sách cho người có công, vấn đề tồn tại nhiều loại bảo hiểm, cần giảm phiền hà cho người dân khi tham gia bảo hiểm y tế, khắc phục tình trạng thiếu vật tư y tế, quản lý chặt chẽ giá thuốc trên thị trường... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin và làm rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm. Cử tri Đỗ Xuân Chiều, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ nêu kiến nghị:

Video: 111722_DOXUANCHIEU.mp4

Đồng chí Ngô Đông Hải trả lời 

Video: 111722_OHAI1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trực tiếp chỉ đạo huyện Quỳnh Phụ quan tâm giải quyết một số vấn đề liên quan đến địa phương mà các cử tri nêu tại buổi tiếp xúc. 

Video: 111722_OHAI2.mp4

Trong khi đó tại huyện Hưng Hà, cử tri kiến nghị Quốc hội quan tâm đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, có cơ chế trợ giá cho sản xuất nông nghiệp, có ý kiến với cơ quan chức năng xử lý dứt điểm tình trạng găm hàng bán xăng dầu nhỏ giọt, nâng phụ cấp cho cán bộ công chức viên chức ở cơ sở, đề nghị có giải pháp để thực hiện nghiêm Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở vừa được Quốc hội thông qua...Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu, làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm:

Video: 111722_OHAI3.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin tới cử tri tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của tỉnh, một số chủ trương chính sách sẽ được triển khai thời gian tới và các nội dung quan trọng khác. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Hưng Hà quan tâm giải quyết đầy đủ ý kiến kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...