Thái Bình tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
805 lượt xem

Cần đề ra các giải pháp để tháo gỡ một cách thực chất các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp. Qua đó thúc đẩy thu hút đầu tư cũng như phát triển SXKD của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị của UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp diễn ra vào sáng 28/4.

Hội nghị của UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp

Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành chức năng, các huyện thành phố, lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cùng hơn 50 doanh nghiệp đang đầu tư, hoạt động SXKD trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp trong tỉnh kiến nghị tới UBND tỉnh Thái Bình tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn tập trung chủ yếu ở 9 lĩnh vực chính gồm các lĩnh vực về: Nguồn vốn, giải phóng mặt bằng, khí mỏ, điện, cơ chế chính sách, thuế, thủ tục hành chính, môi trường, đất đai và giao thông.

Cụ thể là kiến nghị Ngân hàng có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong hạ lãi suất cho vay vốn, kéo dài thời gian trả nợ vốn vay ngân hàng, doanh nghiệp đề nghị tỉnh có giải pháp trong đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tỉnh cần tiếp tục có những cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp trước ảnh hưởng của dịch Covid 19 cũng như trong thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp đối với tiền thuê đất, giá khí, điện phục vụ SXKD. Đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp. Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình mong muốn:

Video: 42822_OVE.mp4

Ngoài ra, các doanh nghiệp kiến nghị tỉnh, ngành điện có giải pháp để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sản xuất, nhất là trong mùa nắng nóng. Tỉnh phối hợp cùng với doanh nghiệp quan tâm, chăm lo, bảo vệ tốt hơn quyền lợi cho người lao động, nhất là trong đợt dịch Covid 19 vừa qua. Nhiều kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp được lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành chức năng của tỉnh tập trung thảo luận, giải đáp, làm rõ ngay tại hội nghị.  Ông Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Tân Đệ mong muốn:

Video: 42822_OPHUONG.mp4

 Ông Lê Bá Quyến - Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình đề xuất:

Video: 42822_OQUYEN.mp4

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp và đại diện các sở ban ngành của tỉnh thảo luận, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp cùng với căng thẳng leo thang ở các nước trên thế giới đã tác động tiêu cực đến hoạt động SXKD của các doanh nghiệp. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo, điều hành hiệu quả, linh hoạt của tỉnh, sự đồng hành, nỗ lực, sáng tạo của các doanh nghiệp, sản xuất công nghiệp nói riêng và phát triển KTXH nói chung của tỉnh có những bước phát triển vững mạnh, thu hút đầu tư được đẩy mạnh. 

Video: 42822_OTHAN1.mp4

 Với những kiến nghị của các doanh nghiệp, doanh nhân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ban ngành của tỉnh và các huyện, thành phố phải tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, giải quyết những kiến nghị, đề xuất, khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp 1 cách thực chất, trách nhiệm và hiệu quả.

Video: 42822_OTHAN2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ban ngành, địa phương phải tích cực tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Phải tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng. Bởi đây là 1 trong những nội dung được nhiều doanh nghiệp kiến nghị hiện nay và cũng là điểm nghẽn quan trọng đầu tiên trước mỗi dự án triển khai. Đồng chí yêu cầu các sở ban ngành của tỉnh thực hiện tốt kế hoạch số 146 của UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho ý kiến vào 1 số kiến nghị cụ thể của các doanh nghiệp liên quan đến vấn đề về giá khí, diện tích đất chuyển nhượng liên quan đến 1 số doanh nghiệp, vấn đề bảo vệ quyền lợi cho người lao động, các nội dung về đất đai, giao thông, môi trường, nước sạch,…Đồng chí đề nghị các sở ban ngành của tỉnh tổng hợp, tiếp thu đầy đủ các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp tại hội nghị hôm nay. Trên cơ sở đó tham mưu để tỉnh triển khai các giải pháp tháo gỡ hiệu quả từng khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...