Tích hợp vào quy hoạch tỉnh các nội dung công thương và giao thông vận tải

Thứ 3, 26/04/2022 | 00:00:00
1,241 lượt xem

Sáng 26/4, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thống nhất một số nội dung thuộc lĩnh vực giao thông vận tải, công thương để tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự họp có đồng chí Vũ Kim Cứ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

UBND tỉnh họp thống nhất một số nội dung thuộc lĩnh vực giao thông vận tải, công thương để tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hiện nay, mạng lưới giao thông tỉnh Thái Bình gồm có 3 loại hình là đường bộ, đường thủy nội địa và hàng hải. Trong đó, có 4 tuyến Quốc lộ với tổng chiều dài 151km, 34 tuyến đường tỉnh, 173 tuyến đường huyện. Những năm qua, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp cải tạo, hoàn thành một số tuyến đường giao thông quan trọng và đang chuẩn bị đầu tư các tuyến mới.

 Tại cuộc họp, liên danh nhà thầu tư vấn quy hoạch tỉnh Thái Bình trình bày báo cáo các phương hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật giao thông vận tải thời gian tới. Báo cáo phương án phát triển không gian công nghiệp và hệ thống các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, phân bố không gian phát triển công nghiệp thành 3 vùng gồm Khu kinh tế Thái Bình, thành phố Thái Bình và vùng phụ cận, vùng kinh tế ngoại biên khu vực Quỳnh Phụ - Hưng Hà. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Công thương và Sở GTVT tiếp tục phối hợp để thống nhất các phương án và ý tưởng quy hoạch với đơn vị tư vấn. Đồng chí yêu cầu quy hoạch cần nêu rõ được những điểm mới, có tính đột phá và khát vọng phát triển, phù hợp với các Quyết định liên quan của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, căn cứ vào tình hình thực tiễn của các địa phương để đề xuất phương án quy hoạch cho phù hợp với từng ngành, từng lĩnh vực.

Cao Biền 


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...