Thực hiện Dự án nâng cấp một số tuyến đê và triển khai các giải pháp về chống khai thác IUU

Thứ 3, 19/04/2022 | 00:00:00
2,465 lượt xem

Chiều 19/4, đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình thực hiện các dự án nắn chỉnh và nâng cấp một số tuyến đê thuộc địa phận huyện Hưng Hà, huyện Kiến Xương và triển khai thực hiện các giải pháp về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định. Dự họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình thực hiện các dự án nắn chỉnh và nâng cấp một số tuyến đê và triển khai thực hiện các giải pháp về chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Tại cuộc họp, các đại biểu nghe báo cáo triển khai dự án nắn chỉnh cục bộ đê tả Trà Lý, địa phận từ xã Hồng Minh đến xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà. Sở NN&PT-NT tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ban, ngành trung ương cho phép tỉnh nắn chỉnh đoạn đê này với chiều dài tuyến đê mới dự kiến khoảng 3,3km, qua đó, tận dụng được 160ha quỹ đất để phục vụ phát triển KT-XH. Đồng thời nghe tiến độ thực hiện Dự án Xử lý cấp bách tuyến đê cấp I thuộc địa phận các xã: Bình Thanh, Bình Định và Hồng Tiến của huyện Kiến Xương.

Dự án nắn chỉnh cục bộ đê tả Trà Lý

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu nghe báo cáo và thảo luận về kết quả triển khai nhiệm vụ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp (IUU), không báo cáo, không theo quy định. Theo đó, tỉnh Thái Bình chỉ đạo các sở ban ngành chức năng và các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ NN&PT-NT. Nhất là đưa số tàu cá của tỉnh đăng ký nhập vào phần mềm dữ liệu tàu cá quốc gia, tổ chức nghiêm việc đăng kiểm tàu cá, cấp giấy phép khai thác thủy sản, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và tổ chức ký cam kết các tàu cá không vi phạm an toàn thực phẩm và 14 hành vi vi phạm IUU. Kiểm tra, phát hiện và xử lý 178 trường hợp tàu cá vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 540 triệu đồng.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo 

Về triển khai thực hiện các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn đề nghị, 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế mà tỉnh và Bộ NN&PT-NT nêu rõ trong chống khai thác IUU. Nhất là những nội dung liên quan đến cảng cá Tân Sơn. Đề nghị Sở NN&PT-NT là cơ quan chủ trì phối hợp với các huyện và Bộ đội Biên phòng phân công nhiệm vụ, tập huấn, tổ chức thực hiện hiệu quả trong chống khai thác IUU. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp.

Đối với các dự án nắn chỉnh và nâng cấp một số tuyến đê thuộc địa phận huyện Hưng Hà, huyện Kiến Xương, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở NN&PT-NT khẩn trương hoàn thiện hồ sơ dự án nắn chỉnh cục bộ đoạn đê tả Trà Lý tại huyện Hưng Hà; Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu bố trí kinh phí lập hồ sơ nắn chỉnh cục bộ. Đối với dự án Xử lý cấp bách tuyên đê cấp I thuộc 3 xã: Bình Thanh, Bình Định và Hồng Tiến, huyện Kiến Xương, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở NN&PT-NT phối hợp với các đơn vị khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư, sớm khởi công công trình phục vụ công tác phòng chống thiên tai./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...