UBND tỉnh Thái Bình làm việc với tập đoàn Pondera về thực hiện dự án điện gió

Thứ 3, 12/04/2022 | 00:00:00
1,798 lượt xem

Chiều 12/4, UBND tỉnh Thái Bình có buổi tiếp và làm việc với tập đoàn Pondera của Hà Lan về tình hình triển khai thực hiện dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng 1 số lãnh đạo sở ngành chức năng của tỉnh.

UBND tỉnh Thái Bình có buổi tiếp và làm việc với tập đoạn Pondera của Hà Lan về tình hình triển khai thực hiện dự án điện gió trên địa bàn tỉnh

Trước đó, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý cho tập đoàn Pondera khảo sát, nghiên cứu dự án điện gió tại 2 vị trí trong Khu kinh tế Thái Bình ở khu vực biển của huyện Tiền Hải và huyện Thái Thụy. Sau khảo sát, tập đoàn xây dựng dự án điện gió với công suất 700 MW với 2 giai đoạn: gồm giai đoạn 1 gần bờ với công suất 154 MW, giai đoạn 2 ngoài khơi với công suất 546MW.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Phát triển điện gió là chiến lược quan trọng trong phát triển năng lượng của Việt Nam. Với tỉnh Thái Bình có nhiều tiềm năng để phát triển điện gió. Trong quy hoạch phát triển tỉnh thì tỉnh có định hướng đưa Thái Bình trở thành trung tâm phát triển năng lượng ở các tỉnh phía bắc gồm điện khí, điện gió và nhiệt điện.

Qua buổi làm việc, tỉnh Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao dự án điện gió của tập đoàn Pondera. Điều đó thể hiện bằng sự hợp tác giữa tập đoàn với tỉnh thời gian qua. Khi tham gia vào xây dựng quy hoạch điện 8 thì tỉnh Thái Bình đã đề ra công suất nhất định tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tập đoàn nghiên cứu khảo sát ở Thái Bình. Đồng chí cho rằng để sự hợp tác giữa tập đoàn và tỉnh Thái Bình bền chặt đòi hỏi có sự quyết tâm, hợp tác hiệu quả và chặt chẽ hơn nữa từ cả 2 bên. 

Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho tập đoàn trong việc khảo sát vị trí đo gió thuộc thẩm quyền của tỉnh. Với các dữ liệu, thông số chuyên môn thì các sở ngành của tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ cho tập đoàn khảo sát nghiên cứu, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tập đoàn. Đồng chí khẳng định: Tỉnh Thái Bình đang có chiến lược phát triển kinh tế biển, lấn biển và dự án điện gió phải nằm trong chiến lược phát triển kinh tế biển của tỉnh thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: những nội dung công việc thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lới nhất cho tập đoàn. Với những nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương thì tỉnh sẽ phối hợp với tập đoàn để cùng tháo gỡ, hoàn tất các thủ tục trong triển khai dự án. Đồng chí mong rằng, sau dự án điện gió, tập đoàn Pondera sẽ tiếp tục giới thiệu những dự án khác về tỉnh để góp phần thu hút đầu tư cũng như phát triển KTXH của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Đại diện tập đoàn Pondera của Hà Lan cảm ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh Thái Bình trong quá trình tập đoàn khảo sát, nghiên cứu dự án trên địa bàn thời gian qua. Tập đoàn Pondera nhấn mạnh: sau buổi làm việc hôm nay sẽ tiếp tục phối hợp với các sở ban ngành của tỉnh để triển khai những nội dung cụ thể trong triển khai dự án thời gian tới.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...