Tiếp tục chủ động các biện pháp hiệu quả trong phòng chống dịch Covid 19

Thứ 7, 09/04/2022 | 00:00:00
2,285 lượt xem

Sáng 9/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì phiên họp trực tuyến toàn quốc đánh giá về công tác phòng, chống dịch và triển khai 1 số nhiệm vụ, giải pháp trong phòng chống dịch Covid 19 thời gian tới.

Phiên họp trực tuyến toàn quốc đánh giá về công tác phòng, chống dịch và triển khai 1 số nhiệm vụ, giải pháp trong phòng chống dịch Covid 19 thời gian tới.

Dự họp có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ban ngành trung ương. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và các đồng chí thành viên trong BCĐ phòng chống dịch của tỉnh.

Theo báo cáo từ BCĐ Quốc gia phòng chống dịch Covid 19, tính đến ngày 9/4, Việt Nam đã ghi nhận hơn 10,1 triệu ca mắc Covid-19. So với tuần trước, số ca mắc trong cộng đồng giảm 36,9%; số ca tử vong giảm 26,1%; số đang điều trị tại bệnh viện giảm 26,7%; số ca nặng, nguy kịch giảm 31,7%. So với tháng trước số ca tử vong giảm 28,6%. Dịch bệnh cơ bản đang được kiểm soát trên phạm vi cả nước. Trong 3 tuần qua, số ca nhiễm mới, ca nặng, tử vong tại các tỉnh, thành phố có xu hướng giảm từng ngày. Về tiêm vắc-xin phòng Covid-19, Việt Nam đã triển khai chiến dịch tiêm chủng với quy mô lớn nhất trong lịch sử. Với quan điểm “tiêm nhanh nhất, nhiều nhất, rộng nhất, bảo đảm an toàn, hiệu quả” và phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, Việt Nam là một trong những quốc gia có số liều tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cao nhất thế giới với tỷ lệ mũi 1 đạt 100%; mũi 2 đạt 99,8%; mũi 3 đạt 49%. Về điều trị Covid-19, Bộ Y tế bảo đảm đủ thuốc điều trị, không để thiếu thuốc; phân bổ kịp thời cho các địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Việt Nam không được chủ quan, lơ là mà phải luôn chủ động các giải pháp trong phòng chống dịch"

Sau khi nghe các Bộ ban ngành Trung ương và các địa phương thảo luận, phát biểu kết luận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Dịch bệnh Covid 19 đã được kiểm soát trong nước nhưng trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch trên thế giới và có thể có thêm những biến chủng mới nguy hiểm của Covid 19 thì Việt Nam không được chủ quan, lơ là mà phải luôn chủ động các giải pháp trong phòng chống dịch. 

Thủ tướng đề nghị các Bộ ban ngành Trung ương và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid 19, nhất là tiêm mũi 3. Hoàn thành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 – 18 tuổi trong tháng 4/2022; hoàn thành việc tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong quý II/2022. Đồng thời chú trọng tiêm vắc xin cho các đối tượng khác như người già, người có bệnh lý nền, công nhân trong các khu công nghiệp để kiểm soát dịch bệnh, các ca chuyển nặng và tử vong. Đẩy nhanh cung ứng, nhập khẩu vắc-xin để đảm bảo nguồn vắc xin cho tiêm chủng. Tập trung giải pháp, chủ động đề ra các kịch bản, sẵn sàng ứng phó với các biến chủng mới nguy hiểm và lây lan nhanh hơn. Các Bộ ngành trung ương và các địa phương tiếp tục tăng cường công tác y tế cơ sở, y tế dự phòng và quản lý tốt rủi ro. Đảm bảo cơ số thuốc cho điều trị Covid 19. Bám sát các khuyến cáo từ tổ chức Y tế thế giới và tình hình dịch bệnh, sự chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng các kế hoạch cụ thể, bố trí nguồn lực… bảo đảm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh cùng các đại biểu dự tại điểm cầu Thái Bình

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đề nghị các sở ban ngành, các huyện, thành phố tập trung quán triệt, triển khai thực hiện theo kết luận và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19. Nhất là trong dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch và dịp nghỉ lễ 30/4, mùng 1/5. Các địa phương đơn vị chủ động các giải pháp trong đảm đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid 19 theo chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh, không để lây lan dịch bệnh cũng như diễn biến phức tạp về Covid 19 trên địa bàn. Qua đó góp phần khống chế dịch bệnh cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh và phát triển KTXH của tỉnh Thái Bình nói riêng cũng như phát triển KTXH của đất nước nói chung trong thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...