Bầu cử Tổng thống Hàn Quốc chưa xuất hiện ứng viên vượt trội

Thứ 2, 07/02/2022 | 00:00:00
680 lượt xem

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến ngày bầu cử tổng thống ở Hàn Quốc, song chưa có ứng cử viên nào đạt được tín nhiệm vượt trội. Kết quả các cuộc khảo sát mới nhất cho thấy cả 2 ứng cử viên sáng giá của 2 đảng lớn nhất là đảng Dân chủ (DP) cầm quyền và đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) đối lập chính vẫn bám đuổi sít sao.

Theo kết quả cuộc khảo sát đối với hơn 1.000 người trưởng thành được Viện nghiên cứu ý kiến xã hội Hàn Quốc (KSOI) thực hiện, ông Yoon Suk-yeol, ứng cử viên đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) dẫn đầu với tỉ lệ ủng hộ 37,2%. Tiếp theo là ông Lee Jae-myung của đảng Dân chủ (DP) cầm quyền  35,1%. Thứ ba là ông Ahn Cheol-soo, ứng cử viên đảng Nhân dân với 8,4%, và thứ tư bà Sim Sang-jeung của đảng Công lý tiến bộ với 2,2%.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác với số lượng người tham gia tương tự do Realmeter thực hiện cũng cho thấy thứ tự về mức độ ủng hộ như trên. Dự kiến, 4 ứng cử viên có tỷ lệ tín nhiệm cao nhất sẽ tham gia 3 cuộc tranh luận trên truyền hình trước ngày bầu cử 9/3 tới. Chủ đề các cuộc tranh luận sẽ lần lượt là kinh tế, chính trị và các vấn đề xã hội.

Theo TXXVN


            *

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...