Vận tải khách vắng vẻ ngày đầu năm

Thứ 2, 07/02/2022 | 00:00:00
1,119 lượt xem

Cho dù hôm qua – mùng 6 Tết là ngày cuối của dịp nghỉ Tết song ở hầu hết các tuyến xe khách nội và ngoại tỉnh vẫn là cảnh đìu hiu vắng khách. Các đơn vị vận tải hành khách và các bến xe khách trên địa bàn tỉnh cố gắng để duy trì số chuyến đi và đến trong ngày để phục vụ nhu cầu ít ỏi của người dân.

Tại bến xe khách Thái Bình vào ngày cuối cùng của dịp nghỉ Tết số lượng khách di chuyển rất ít 

Bến xe khách Thái Bình hiện có trên 200 xe khách đang hoạt động vận tải hành khách nội và liên tỉnh. Khác với mọi năm phải tăng cường thêm từ 20% xe các tuyến Thái Bình đi Hà Nội, Quảng Ninh thì nay lại đang cố gắng để duy trì só chuyến hiện có bởi số lượng khách di chuyển rất ít.



Anh Nguyễn Công Thành, Lái xe tuyến Thái Bình - Hà Nội: “Kỳ nghỉ Tết năm nay do nghỉ dài ngày và tình hình dịch bệnh nên tất cả các hành khách đều di chuyển bằng phương tiện cá nhân là chủ yếu nên là xe khách tại các bến rất là vắng khách.”


Tại bến xe của Công ty cổ phần Hoàng Hà cũng rất ít hành khách di chuyển 

Tại bến xe của Công ty cổ phần Hoàng Hà những năm trước vào ngày này, cao điểm có khoảng trên 20.000 lượt khách, thì nay cũng chỉ bằng 1/4. Nhiều chuyến chỉ một vài hành khách mà cũng chỉ là lên và xuống giữa hành trình. Các tuyến xe buýt nội tỉnh cũng khá vắng vẻ, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 nên phần lớn người dân lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân. 




Anh Phạm Văn Tám - Lái xe buýt, Công ty cổ phần Hoàng Hà: “Năm nay xe gia đình quá nhiều, đường xá bây giờ rất là đông đi rất khó đi ”


Nhiều nhà xe chạy tuyến Bắc - Nam cũng vắng khách dịp đầu năm 

Các tuyến xe nội và liên tỉnh khu vực phía Bắc đìu hiu là thế, những tuyến xe chạy Bắc - Nam cũng khó khăn không kém. Nhà xe Anh Tuấn dự định khai xuân chạy 3 xe tuyến Bắc - Nam từ ngày mùng 2 tết, nhưng vì ít khách nên phải ghép chuyến, nối tuyến. Đó cũng là tình trạng chung của không ít nhà xe tuyến Bắc Nam vào lúc này.



Anh Tạ Ngọc Tuấn - Nhà xe Anh Tuấn tuyến xe khách Bắc- Nam: Mỗi ngày đi được 1 chuyến thì lượng khách đi về cũng không đủ. Không đủ khách thì không đủ chi thế rồi chuyến lượt thì bỏ bớt, lái phụ xe thì cũng không đảm bảo được việc làm nên không đảm bảo thu nhập”


Do tình hình dịch bệnh Covid - 19 phức tạp nên năm nay nhiều người dân lựa chọn di chuyển liên tỉnh bằng phương tiện cá nhân 

Mặc dù nhu cầu đi lại của nhân dân vào dịp trước và sau Tết nguyên đán luôn tăng đột biến, song thời điểm này phần lớn mọi người đều lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân để tránh dịch. Đây đang là những khó khăn mà các doanh nghiệp vận tải phải đối mặt.  

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...