Kiểm soát tốt dịch Covid -19 trong Tết Nguyên đán

Thứ 2, 07/02/2022 | 00:00:00
392 lượt xem

Bộ Y tế nhận định, dịch Covid-19 cơ bản đang được kiểm soát với số ca mắc mới, chuyển nặng, tử vong từ 29 Tết đến nay có xu hướng giảm. Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn nguy cơ gia tăng ca nhiễm sau dịp Tết Nguyên đán. Tại Thái Bình cũng không là ngoại lệ.

Khu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Vũ Thư

Tại khu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Vũ Thư, nếu như cao điểm trước Tết, số bệnh nhân lên tới 180 – 190 người, thì từ 29 Tết đến ngày mùng 5 Tết chỉ tiếp nhận gần 100 bệnh nhân. Nhiều nhất là 29 Tết với hơn 30 người vào điều trị. 


Bác sĩ Đặng Tương Duy, khu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Vũ Thư: “Trong những ngày Tết bệnh nhân vào đây chủ yếu không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ như sốt, ho, mất vị giác, khứu giác, một số người đau đầu, rối loạn tiêu hóa. Chưa có bệnh nhân chuyển nặng. Một số bệnh nhân đi từ Hà Nội về, một số thì truy vết ở cộng đồng.”


Các khu thu dung bố trí kíp trực 24/24 đảm bảo đáp ứng kịp thời khi có ca nhiễm Covid 19 

Trên toàn tỉnh, từ 29 Tết đến hết ngày mùng 4 Tết đã có hơn 1.000 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 230 ca phát hiện tại cộng đồng. Bên cạnh việc cử các kíp cán bộ ứng trực 24/24 tại cơ sở thu dung điều trị và bệnh viện để đáp ứng kịp thời khi có ca nhiễm, các địa phương cũng đã bước đầu triển khai việc điều trị F0 tại nhà, mang lại những hiệu quả tích cực. Song ngành Y tế cũng khuyến cáo, mỗi người tuyệt đối không chủ quan lơ là bởi sau Tết, việc mở cửa lại các hoạt động cũng dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ gia tăng số ca nhiễm, kể cả việc lây nhiễm biến thể Omicron. 


Ông Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: “Đây là dịp có nhiều sự giao lưu giao thương cùng với thời tiết mùa đông xuân rất thuận lợi cho virus phát triển và có thể bùng phát dịch. Sự phát tán của mầm bệnh SARS-CoV-2 trên phổ tương đối rộng vì vậy chúng ta phải luôn cảnh giác trong mọi hoạt động. Thực hiện 5K, tiêm vaccine và trong sinh hoạt phải tránh tụ tập đông người.”

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục giám sát, quản lý chặt di biến động dân cư để bảo đảm an toàn phòng chống dịch

Mới đây, lãnh đạo Bộ Y tế đưa ra cảnh báo, nếu không kiểm soát chặt chẽ dẫn đến số ca mắc Covid-19 tăng quá mức, sẽ tăng ca nặng, gây quá tải hệ thống y tế khiến nhiều trường hợp tử vong ngoài ý muốn. Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục giám sát, quản lý chặt di biến động dân cư để bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Thường xuyên cập nhật, tổ chức triển khai các hướng dẫn phòng chống dịch, chẩn đoán, điều trị người bệnh Covid-19 của Bộ Y tế và đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ bao phủ vaccine, hướng tới miễn dịch cộng đồng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...