Indonesia yêu cầu người cao tuổi không ra khỏi nhà trong tháng tới

Thứ 2, 07/02/2022 | 08:51:52
236 lượt xem

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng, hôm 5/2, giới chức Indonesia đã yêu cầu người dân từ 60 tuổi trở lên mắc các bệnh nền và chưa được tiêm vaccine không được ra khỏi nhà trong tháng tới.

Cụ thể, theo Bộ Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia, các dữ liệu cho thấy hầu hết bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong đều là người cao tuổi. Bộ trên cũng khuyến cáo người dân không nên xem nhẹ biến thể Omicron, bởi số các ca mắc COVID-19 đã gia tăng khá nhanh chóng trong vài ngày qua. 

Đối với những trường hợp mắc bệnh có biểu hiện nhẹ nên tự cách ly và điều trị tại nhà. Tuy nhiên, những bệnh nhân thuộc nhóm người cao tuổi cần được đưa ngay đến bệnh viện hoặc khu cách ly tập trung.

Trước đó, Bộ Y tế Indonesia cho biết các bệnh nền như tăng huyết áp và đái tháo đường là nguyên nhân khiến số ca tử vong do COVID-19 tăng đột biến trong thời gian gần đây.

Tính đến ngày 5/2, Indonesia đã ghi nhận hơn 144 nghìn ca tử vong vì COVID-19 và có hơn 4,48 triệu ca mắc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...