Pháp ưu tiên đối thoại để tìm giải pháp cho vấn đề Nga - Ukraine

Thứ 2, 07/02/2022 | 00:00:00
216 lượt xem

Hôm 5/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có các cuộc điện đàm riêng rẽ với lãnh đạo Anh và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về quan hệ căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Động thái diễn ra trước thềm chuyến thăm Nga và Ukraine của ông Macron vào tuần tới trong nỗ lực tháo ngòi căng thẳng giữa hai nước này.

Theo Điện Elysee, trao đổi với Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg, Tổng thống Macron nhấn mạnh sự cần thiết phải "duy trì đối thoại để tìm ra con đường giảm leo thang căng thẳng trong sự thống nhất, tôn trọng đầy đủ các nguyên tắc cơ bản của an ninh châu Âu, chủ quyền của các quốc gia." Đáp lại, lãnh đạo NATO bày tỏ hoan nghênh cách tiếp cận này của Paris và "cảm ơn Tổng thống Macron vì sự phối hợp chặt chẽ giữa các đồng minh.

Về phần mình, Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ ủng hộ đối với nỗ lực của Tổng thống Macron song thể hiện lập trường cứng rắn đối với Moskva. 

Cả ba nhà lãnh đạo cam kết duy trì liên lạc chặt chẽ trong những ngày tới khi Tổng thống Macron thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao của mình.

Dự kiến, trong chuyến thăm vào tuần tới, Tổng thống Macron sẽ hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Moskva vào ngày 7/2 và một ngày sau đó sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kiev.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...