Châu Âu đặt mục tiêu không phát thải vào năm 2050

Thứ 2, 07/02/2022 | 08:52:23
335 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) cùng nhiều công ty khác trong lĩnh vực hàng không châu Âu ngày 5/2 đã ký Tuyên bố Tu-lu-dơ. Đây là sáng kiến công-tư đầu tiên nhằm đạt được mức không phát thải trong lĩnh vực hàng không vào năm 2050.

Tuyên bố đã được hơn 35 quốc gia châu Âu và 146 bên liên quan trong lĩnh vực hàng không ký kết nhằm đạt mục tiêu của ngành là trung hòa carbon vào năm 2050, đồng thời, là một phần của kế hoạch khí hậu châu Âu « Fit for 55 ».  Văn bản này được mô tả là sáng kiến chung đầu tiên trên thế giới gắn kết tất cả các bên liên quan của EU về các nguyên tắc và hành động cần thiết để khử carbon và chuyển đổi lĩnh vực hàng không châu Âu. 

Trong giai đoạn sau, tuyên bố nhằm khơi dậy đối thoại và các hành động cụ thể. EU đang hướng đến xây dựng một hiệp ước châu Âu về hàng không không carbon. Điều này sẽ cung cấp các quy định cần thiết và khuyến khích tài chính để đưa lĩnh vực hàng không đi theo hướng xanh hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...