Peru nối lại khai thác dầu khí sau sự cố tràn dầu

Thứ 2, 07/02/2022 | 08:52:27
335 lượt xem

Cơ quan quản lý môi trường Pê-ru ngày 5/2 đã đồng ý cấp phép cho công ty Rép-sôn nối lại các hoạt động khai thác dầu khí tại một nhà máy lọc dầu ở bờ biển Thái Bình Dương của nước này trong thời gian 10 ngày nhằm bảo đảm việc cung cấp dầu thô cho thị trường.

Tổ chức đánh giá và kiểm soát môi trường Peru (OEFA) cho biết việc cấp phép tạm thời này không đồng nghĩa với việc dỡ bỏ các biện pháp hành chính đối với các hoạt động khai thác dầu khí và các sản phẩm từ dầu mỏ tại nhà máy lọc dầu La Pampilla thuộc tập đoàn đa quốc gia Repsol. Chính phủ Peru cũng thừa nhận nước này đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nhiên liệu sau khi lệnh cấm khai thác được ban bố.

Trước đó, hoạt động của nhà máy La Pampilla buộc phải tạm dừng sau sự cố tràn hơn 10.000 thùng dầu ra biển hồi giữa tháng 1/2022, được coi là thảm họa môi trường lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây tại Peru. Sau sự cố xảy ra, phía Repsol cũng đang nỗ lực xử lý số lượng dầu tràn ra biển để ổn định tình hình.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...