Văn hóa gia đình truyền thống Hàn Quốc đang thay đổi

Thứ 2, 07/02/2022 | 08:52:31
200 lượt xem

Kết quả khảo sát của Cơ quan Thống kê quốc gia Hàn Quốc mới đây cho thấy văn hóa gia đình truyền thống đang thay đổi khi có tới hơn một nửa dân số tại thủ đô Xơ-un cảm thấy không có vấn đề gì về việc các cặp đôi sống chung như vợ chồng mà không cần chính thức kết hôn. Điều này cho thấy quan niệm về hôn nhân truyền thống đang có nhiều thay đổi do những áp lực công việc và vấn đề xã hội ngày càng tăng.

Kết quả khảo sát từ 3.881 công dân Seoul cho thấy có tới 60,8% số nam giới và 58,1% số nữ giới được hỏi cho rằng các cặp đôi sống với nhau mà không cần kết hôn là điều hoàn toàn bình thường. Gần 30% số người được hỏi cho biết việc các cặp đôi chưa kết hôn mà sinh con là lẽ thường tình. 

 Một khảo sát khác trên quy mô toàn quốc cũng cho thấy cứ 2 người Hàn Quốc thì có 1 người cho rằng kết hôn là cần thiết và ngày càng có nhiều người chấp nhận việc các cặp đôi sống chung khi chưa kết hôn. Tỷ lệ người được hỏi cho rằng cần kết hôn đang giảm nhanh chóng, theo đó, vai trò định hướng, dẫn dắt của gia đình, cha mẹ cũng suy giảm. Tỷ lệ thanh thiếu niên tìm đến cha mẹ để xin lời khuyên chỉ chiếm 24,1% và 44,4% thích hỏi ý kiến bạn bè hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...