Hội nghị thượng đỉnh AU nhấn mạnh vấn đề an ninh khu vực

Thứ 2, 07/02/2022 | 08:52:34
392 lượt xem

Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Phi (AU) diễn ra trong 2 ngày đã chính thức khai mạc ngày 5/2 tại thủ đô A-dít A-bê-ba của Ê-thi-ô-pi-a với hàng loạt chủ đề nóng được các nhà lãnh đạo khu vực tập trung thảo luận, trong đó có làn sóng bất ổn chính trị mới tại khu vực Tây Phi và tăng cường biện pháp ứng phó với đại dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, phần lớn các phiên thảo luận tại Hội nghị được tổ chức dưới hình thức họp kín. Hội nghị tìm kiếm sự đồng thuận của các nước thành viên trong việc thúc đẩy vai trò của châu Phi tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres có bài phát biểu gửi tới hội nghị và nhấn mạnh chính sự bất bình đẳng đã làm trầm trọng hơn tình trạng xung đột vũ trang, căng thẳng chính trị, kinh tế, sắc tộc và xã hội, bạo lực đối với phụ nữ, chủ nghĩa khủng bố và các cuộc đảo chính quân sự tại châu Phi.

Trước đó, trong khuôn khổ phiên họp thứ 35 của Hội đồng AU diễn ra cùng ngày tại thủ đô Addis Ababa, Ủy ban AU cũng cho rằng tình hình an ninh châu Phi đòi hỏi cách tiếp cận mới về cấu trúc hòa bình và an ninh, cũng như mối tương quan với các nhân tố gây bất ổn mới ở châu Phi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...