Thông điệp "thu hẹp khoảng cách" nhân ngày phòng chống ung thư

Thứ 6, 04/02/2022 | 23:02:51
281 lượt xem

Với chủ đề “Thu hẹp khoảng cách chăm sóc”, Ngày Thế giới phòng chống ung thư 4/2 năm nay hướng tới việc nâng cao nhận thức về tình trạng bất bình đẳng trong chăm sóc bệnh nhân ung thư và nêu bật những rào cản đang tồn tại trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc cần thiết.

Trong thông điệp kêu gọi xóa nhòa khoảng cách chăm sóc ung thư, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định cộng đồng quốc tế cần chung tay hành động để ngăn ngừa ung thư và đảm bảo tất cả mọi người đều được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng trong mọi hoàn cảnh.

Thực tế trong hai năm qua khi cơn sóng thần COVID-19 càn quét toàn thế giới, hàng loạt dịch vụ chăm sóc bệnh nhân ung thư bị trì hoãn, nhiều người bệnh  thuộc nhóm yếu thế trong xã hội không thể duy trì phác đồ điều trị... Những người tị nạn, di cư không có giấy tờ càng có nguy cơ bị bỏ lại phía sau. 

Vì vậy, chiến dịch hành động xuyên suốt từ nay đến năm 2024 sẽ nhắm tới mục tiêu ghi nhận tầm quan trọng của hiểu biết về ung thư, xóa bỏ định kiến về căn bệnh này, từ đó xóa bỏ tình trạng bất bình đẳng trong việc ngăn ngừa, phát hiện và chữa trị ung thư. WHO nhấn mạnh thành công của cuộc chiến này sẽ phụ thuộc vào tiếp cận dịch vụ chăm sóc và điều trị y tế kịp thời, chất lượng cao với giá cả phải chăng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...