Tỷ lệ thất nghiệp tại eurozone và EU thấp kỷ lục

Thứ 5, 03/02/2022 | 15:06:58
559 lượt xem

Số liệu thống kê chính thức công bố hôm 1/2 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (eurozone) và Liên minh châu Âu (EU) đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tháng 12/2021, trong bối cảnh tuyển dụng việc làm ở khu vực này đang phục hồi vững chắc và sự lây lan của biến thể Omicron đã được khống chế.

Cụ thể, tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh theo mùa của eurozone trong tháng 12 vừa qua là 7%. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp tại EU gồm 27 nước thành viên, trong đó có những nước không thuộc eurozone, giảm xuống 6,4%. Đây đều là những mức thấp nhất kể từ khi cơ quan thống kê Eurostat bắt đầu thống kê dữ liệu này vào tháng 4/1998. 

Những số liệu trên cho thấy thành công của khối trong việc phối hợp tập thể ứng phó với khủng hoảng, đặc biệt là do sự thay đổi căn bản trong cách tiếp cận. Theo đó các nước thành viên trong khối đã cùng nhất trí thúc đẩy chi tiêu chưa từng có tiền lệ trong bối cảnh khủng hoảng, thay vì biện pháp "thắt lưng buộc bụng" được lựa chọn trong thời kỳ từ năm 2010-2015.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...