Thái Lan mở thêm các điểm du lịch ở miền Nam

Thứ 2, 10/01/2022 | 09:37:30
290 lượt xem

Chính phủ Thái Lan mới đây đã quyết định cho phép ba tỉnh nổi tiếng về du lịch tại miền Nam được đón khách từ nước ngoài đến bằng đường hàng không theo mô hình tương tự như “Hộp cát Phuket”.

Theo quyết định này, du khách có thể tới ba hòn đảo Koh Tao, Koh Phangan và Koh Samui ở tỉnh Surat Thani và toàn bộ hai tỉnh Krabi và Phangnga từ ngày 11/1 với điều kiện tuân thủ quy trình tương tự như “Hộp cát Phuket”, đó là xét nghiệm RT-PCR khi đến nơi và xét nghiệm lần 2 vào ngày thứ 5 hoặc thứ 6.  Thủ đô Bangkok và thành phố biển Pattaya đã không được đưa vào danh sách trong đợt này. 

Việc đưa thêm 3 tỉnh nói trên vào mô hình “hộp cát” là nỗ lực nhằm giữ cho ngành du lịch vốn đang ốm yếu tiếp tục hồi phục trong bối cảnh Thái Lan một mặt vừa cố gắng kiểm soát dịch COVID-19, mặt khác cũng muốn thúc đẩy hồi phục kinh tế trở lại. Trước đó, chương trình “Test & Go” dành cho du khách đến bằng đường hàng không, vốn chỉ yêu cầu cách ly một đêm tại khách sạn, đã bị cơ quan chức năng đình chỉ từ ngày 22/12. 

Trong 24 giờ qua, Thái Lan ghi nhận thêm 8.500 ca mắc mới và 12 trường hợp tử vong vì COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này đến nay lên hơn 2,2 triệu ca và hơn 21 nghìn người thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...