CSTO duy trì sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại Kazakhstan

Thứ 2, 10/01/2022 | 09:37:40
729 lượt xem

Hôm 9/1, lực lượng gìn giữ hòa bình của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) cho biết sẽ tiếp tục duy trì sứ mệnh tại Kazakhstan cho tới khi tình hình tại quốc gia này ổn định trở lại.

Chỉ huy lực lượng gìn giữ hòa bình của CSTO tại Kazakhstan Andrey Serdyukov cho biết lực lượng gìn giữ hòa bình có nhiệm vụ bảo vệ các cơ sở quân sự cũng như các tòa nhà chính phủ và cơ sở xã hội quan trọng tại thành phố Almaty cũng như các khu vực lân cận. Lực lượng này sẽ duy trì nhiệm vụ hiện tại cho đến khi tình hình tại Kazakhstan ổn định hoàn toàn.

Tuyên bố trên được đưa ra ngay trước thềm cuộc họp trực tuyến của CSTO về vấn đề Kazakhstan, dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay 10/1. Trước đó, chính phủ Kazakhstan cho biết lực lượng quân cảnh nước này đã kiểm soát được tình hình tại thủ đô Nua Xun-tan và cũng đang tăng cường lực lượng để lập lại trật tự trên cả nước. Hơn 5.000 đối tượng quá khích cũng đã bị bắt giữ trong làn sóng biểu tình bạo động vừa qua, với thiệt hại ước tính lên tới gần 200 triệu USD.

Trong một diễn biến có liên quan, Thư ký báo chí của Tổng thống Kazakhstan cùng ngày cho biết Tổng thống nước này sẽ thực hiện những thay đổi nhân sự trong chính phủ vào ngày 11/1 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...