Phái đoàn Nga đến Geneva đàm phán với Mỹ

Thứ 2, 10/01/2022 | 09:37:43
512 lượt xem

Phái đoàn Nga gồm các quan chức ngoại giao và quân sự đã tới Geneva (Thụy Sĩ) để tham dự cuộc hội đàm với Mỹ về vấn đề an ninh. Thông tin trên đã được Bộ Ngoại giao Nga công bố ngày 9/1, trong bối cảnh quan hệ Nga và phương Tây căng thẳng xung quanh vấn đề Ukraine.

Theo Bộ ngoại giao Nga, nước này sẽ không nhượng bộ dưới sức ép của Mỹ tại các cuộc đàm phán sắp tới liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, cũng như các yêu cầu của Moskva về sự đảm bảo an ninh của phương Tây. 

Theo kế hoạch, cuộc hội đàm giữa các nhà ngoại giao Mỹ và Nga sẽ được tổ chức trong ngày hôm nay 10/1. Tiếp đó là cuộc họp Hội đồng Nga-Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels (Bỉ) và cuộc tham vấn trong khuôn khổ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ở Vienna (Áo). 

Tuy nhiên, trưởng đoàn đàm phán Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryakkob cảnh báo các cuộc đàm phán có thể kết thúc sớm hơn dự kiến nếu các bên không đạt được tiếng nói chung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...