Các hộ tiểu thương tại chợ Đông Hưng nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 09/01/2022 | 00:00:00
282 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, các địa phương ở huyện Đông Hưng đã nêu cao cảnh giác trong phòng chống dịch, trong đó chú trọng phòng dịch tại những nơi có nguy có cao như chợ.

Tiểu thương và người ra vào chợ Đông Hưng được Ban quản lí kiểm tra và thực hiện nghiêm phòng dịch

Chợ Đông Hưng, có gần 200 hộ kinh doanh cố định và hàng chục hộ buôn bán vãng lai. Đây là nơi tập trung đông người, có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh, nên việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch luôn được các hộ kinh doanh quan tâm.

Bà Nguyễn Thị Xuyên - hộ kinh doanh tại chợ Đông Hưng:

“Chúng tôi đã được tiêm phòng đầy đủ nhưng không vì thế mà chủ quan. Chúng tôi vẫn phải đặt công tác chống dịch lên hàng đầu để cho mọi người đều được an toàn. Chúng tôi thường xuyên thực hiện đúng 5K của Bộ Y tế; mỗi người mua, bán cũng ý thức một chút thì phòng chống sẽ cao hơn để cho chợ an toàn.”


Tiểu thương và người mua hàng đều tuân thủ nghiêm phòng chống dịch tại chợ

Anh Đỗ Trung Kiên - hộ kinh doanh tại chợ Đông Hưng:

“Khi bà con đến mua hàng tôi nhắc nhở bà con mua nhanh bán nhanh, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách để giữ cho mình và giữ cho xã hội, thực hiện đúng theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế”.


Không chỉ có các hộ kinh doanh thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, biện pháp phòng dich mà người dân khi đến mua sắm tại chợ cũng đều nâng cao ý thức phòng dịch.

Chị Nguyễn thị Thu Hương - người dân mua hàng tại chợ Đông Hưng:

“Cổng chợ có chai sát khuẩn là bao giờ các chị cũng sát khuẩn trước khi đến chợ và khi về cũng phải sát khuẩn, về đến gia đình là mình cũng phải lo cho gia đình nhà mình tuân thủ khẩu trang giữ khoảng cách và không tụ tập nơi đông người”.


Người bán hàng xịt khuẩn phòng dịch cho khách xem hàng

Chính vì thế nên thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong khu vực nhưng tại chợ Đông Hưng thuộc địa bàn thị trấn vẫn đảm bảo an toàn. 

Bà  Vũ Thị Minh Phương - Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ phòng chống dịch thị trấn Đông Hưng:

 “Trong thời gian tới đặc biệt từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, chúng tôi chỉ đạo Ban quản lý chợ tăng cường tuyên truyền; chỉ đạo Ban Công an kết hợp với các thành viên Ban chỉ đạo cùng Ban quản lý chợ kiểm tra, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường các chốt kiểm soát tại các cổng chợ, làm tốt hơn nữa việc kiểm tra kiểm soát việc người dân ra vào chợ để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.”


Việc thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ Đông Hưng, cũng như các chợ và nơi mua bán trên địa bàn huyện, không chỉ bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng an toàn phát triển kinh tế mà còn góp phần ngăn ngừa nguy cơ bùng phát và lây lan trên địa bàn huyện.

CTV Tô Phượng

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...