1 triệu sáng kiến quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19

Thứ 7, 08/01/2022 | 10:42:22
736 lượt xem

Hiện thực hóa lời kêu gọi của Tổng Bí thư, hưởng ứng phong trào thi đua do Thủ tướng phát động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động chương trình “1 triệu sáng kiến” với chủ đề “Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Tiếp nối thành công của chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”, với nhiều điểm mới chương trình lần này được kỳ vọng sẽ tạo ra xung lực cho phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn mới.

Thông qua chương trình, tổ chức Công đoàn Việt Nam mong muốn mỗi người lao động sẽ có thêm nỗ lực để cùng doanh nghiệp, cùng đất nước vượt qua những khó khăn trước mắt. Từ đó tạo ra khí thế thi đua trong lao động, sản xuất, phát huy vị thế, vai trò của người lao động mới, trong trạng thái bình thường mới. Chương trình lần này huy động sự tham gia toàn bộ những lực lượng chủ lực của tổ chức công đoàn gồm: cán bộ công đoàn, công nhân, đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, đơn vị sự nghiệp, nghiên cứu khoa học... Trong đó đặt mục tiêu tối thiểu cứ 10 người lao động sẽ có 1 sáng kiến, được ứng dụng trong thực tiễn. 

Ông Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam:

"Những sáng kiến giá trị làm lợi cao rất quan trọng nhưng chúng tôi trân trọng hơn hết là làm sao cho những người lao động chưa có sáng kiến họ sẽ thấy rằng mình cũng có thể có sáng kiến. Để từ đó chúng ta có thể tạo ra 1 lực lượng lớn hơn mạnh hon tham gia lao động sáng tạo hiệu quả."



Ông Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Hà Nội:

"Quan trọng nhất là truyền được tinh thàn nhiệt huyết cho người công nhân, người lao động, công nhân thấy được sáng kiến xuất phát từ lao động học tập và đem lại hứng khởi cho người đó. T2 cần có chế độ khích lệ khen thưởng, động viên kịp thời. T3 là phải phối hợp chặt chẽ cán bộ công đoàn với các cơ quan đơn vị đặc biệt là doanh nghiệp."


 Chương trình lần này không giới hạn về số lượng, kéo dài trong 2 năm từ T9/2021 – T9/2023. Đặc biệt, việc đưa vào ứng dụng phần mềm với cổng thi trực tuyến sẽ đảm bảo tính công khai, minh bạch khi xét chọn sáng kiến, bảo đảm quyền sở hữu của tác giả và kịp thời khen thưởng, động viên.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...