Bóng ma lạm phát đe dọa nước Mỹ

Thứ 7, 11/12/2021 | 09:34:56
760 lượt xem

Bóng ma lạm phát đang đe dọa nước Mỹ khi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nước này tăng với tốc độ lớn nhất kể từ tháng 6/1982. Theo số liệu vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố, CPI của Mỹ trong tháng 11 tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái, mà nguyên nhân chủ yếu giá hàng hóa tăng mạnh.

Cụ thể, giá xăng tại Mỹ tăng 6,1%, giá thực phẩm tăng 0,7%, giá thuê nhà tăng 0,5% và giá mua ô tô cũ tăng 2,5%. So với tháng 10, tốc độ tăng CPI trong tháng 11 của Mỹ đã chậm lại, nhưng vẫn trên mức dự báo của các nhà phân tích. Lạm phát đẩy giá các mặt hàng tại Mỹ tăng cao, khi nền kinh tế nước này bắt đầu phục hồi sau giai đoạn sụt giảm do đại dịch COVID-19.

Những số liệu về lạm phát có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phải tăng tốc thu hẹp chương trình mua trái phiếu, có thể sớm hơn vài tháng so với dự định ban đầu là sẽ kết thúc vào giữa năm sau. Trước đó, Chủ tịch FED cảnh báo cơ quan này cần sẵn sàng ứng phó với khả năng lạm phát sẽ kéo dài tới nửa cuối năm 2022. Nhà kinh tế cấp cao Sam Bullard của Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) cũng nhận định lạm phát sẽ tiếp tục tăng do thiếu hụt nguồn cung kéo dài và giá dịch vụ phi mã.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...