Singapore chính thức thu phí điều trị người không tiêm phòng

Thứ 6, 10/12/2021 | 00:00:00
220 lượt xem

Bắt đầu từ ngày 8/12, Chính phủ Singapore chính thức bắt đầu thu phí điều trị với những bệnh nhân mắc COVID-19 không tiêm phòng. Trái lại, những người đã tiêm vaccine vẫn sẽ được miễn các chi phí này. Singapore cũng là quốc gia đầu tiên áp dụng chính sách thu tiền viện phí của bệnh nhân COVID-19 không tiêm phòng.

Bộ Y tế Singapore nhấn mạnh chính sách mới “phản ánh nghĩa vụ công dân và đạo đức mà mỗi chúng ta cần có đối với bản thân và những người xung quanh, trong những thời điểm đặc biệt như một cuộc khủng hoảng đại dịch”. 

Các bệnh nhân COVID-19 vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính phủ, song chính phủ sẽ không đài thọ toàn bộ chi phí điều trị như trước đây. 

Tại Singapore, hóa đơn viện phí của bệnh nhân COVID-19 trong các khu chăm sóc đặc biệt có thể lên tới 18.000 USD. Tuy nhiên, các khoản trợ cấp của chính phủ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và chương trình bảo hiểm y tế quốc gia đã giúp giảm đáng kể chi phí điều trị xuống chỉ còn khoảng 1.500-3.000 USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...