NASA phóng vệ tinh nghiên cứu các bí ẩn vũ trụ

Thứ 6, 10/12/2021 | 00:00:00
827 lượt xem

Ngày 9/12, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng vệ tinh IXPE (Ai –ích-pi-e) bằng tên lửa Falcon 9 của công ty SpaceX nhằm thăm dò một số bí ẩn lớn nhất của vũ trụ. Đây là nỗ lực mới nhất của con người nhằm khám phá không gian.

Theo thông báo của NASA, vệ tinh IXPE sẽ thăm dò và khám phá những vật thể lớn và bí ẩn nhất của vũ trụ, trong đó có hố đen hoặc các ngôi sao không thể nhìn thấy bằng mắt thường, và các tia X mà các hành tinh này phát ra. IXPE là một đài quan sát không gian gồm 3 kính thiên văn hiện đại, được trang bị các máy dò cực nhạy, cho phép thăm dò trường hấp dẫn, điện trường và từ trường quanh các vật thể. 


NASA đã ký hợp đồng với SpaceX để phóng tên lửa chở IXPE nhằm giúp các nhà khoa học nghiên cứu các vật thể kỳ lạ nhất trong vũ trụ.

Theo TTXVN





  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...