Bàn giải pháp phát triển cá tra

Thứ 6, 10/12/2021 | 00:00:00
229 lượt xem

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ tháng 7 tới tháng 9 vừa qua chuỗi sản xuất ngành hàng cá tra trong nước đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhằm tháo gỡ những khó khăn, trong chiều 9/12, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức “Hội nghị bàn giải phát triển nuôi cá tra tháng cuối năm và kế hoạch triển khai năm 2022”

Tính đến đầu tháng 9 có 52/106 nhà máy chế biến cá tra tại các tỉnh ĐBSCL phải tạm dừng hoạt động chiến tỷ lệ 49%, số lao động phải nghỉ việc dịch bệnh khoảng trên 70%. Cũng trong thời gian này diện dích thả nuôi có nơi giảm tới 55% so với cùng kỳ năm 2020. Ngoài ra, còn là rào cản thương mại từ các thị trường xuất khẩu chính. Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng đã có nhiều hội nghị, phối hợp với các tỉnh, doanh nghiệp sản xuất tại vùng ĐBSCL để bàn các giải pháp tháo gỡ. 

Các doanh nghiệp sản xuất thủy sản mong muốn có được chính sách ổn định giá thức ăn đầu vào, kiến nghị xây dựng vùng sản xuất giống tập trung và hỗ trợ các cơ sở ươm tạo con giống có chất lượng. 

Trong năm 2022 Bộ Nông nghiệp đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu trên 1,6 tỷ USD, sản lượng cá tra thương phẩm đạt trên 1,7 triệu tấn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...