LHQ kêu gọi các nước Nam Á mở lại hoàn toàn trường học

Thứ 6, 10/12/2021 | 09:54:58
320 lượt xem

Liên hợp quốc hôm 9/12 đã kêu gọi các quốc gia Nam Á nên cho phép các trường học mở cửa lại hoàn toàn để 400 triệu trẻ em không bị gián đoạn học tập.

Theo báo cáo của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), các trường học ở Bangladesh đã đóng cửa trong gần 18 tháng, trong khi các trường học ở các nước Nam Á khác đóng cửa trung bình 31,5 tuần trong giai đoạn từ tháng 3/2020 đến tháng 8 năm nay. Việc nghỉ học cũng khiến học sinh đối mặt với áp lực xã hội, sức khỏe tâm thần kém và có nguy cơ cao bị bạo hành. Trẻ em gái có nguy cơ cao phải kết hôn sớm. 

Do đó, UNICEF kêu gọi chính phủ các nước Nam Á nối lại việc dạy học trực tiếp một cách an toàn để tránh hậu quả lâu dài như trình độ của lực lượng lao động yếu kém hơn trong vài năm tới.

Đến nay, các trường ở Ấn Độ, Bangladesh, Nepal và Afghanistan mới chỉ mở cửa một phần, trong khi các trường ở Pakistan và Sri Lanka đã mở cửa trở lại hoàn toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...