Vai trò của báo chí trong chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ 6, 10/12/2021 | 09:55:03
860 lượt xem

Trong những năm qua, hoạt động báo chí nói chung và các cơ quan báo chí trong ngành y tế nói riêng đã phát huy mạnh mẽ vai trò, chủ động cung cấp cho độc giả cả nước các thông tin về y tế. Nhờ đó các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về y tế đã đến gần với người dân hơn.

Báo chí không chỉ tìm tòi, phản ánh kịp thời những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học kỹ thuật trong chăm sóc sức khỏe nhân dân mà còn phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong ngành y tế, qua đó góp phần nâng cao vị thế, vai trò của y tế Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Báo chí đặc biệt tiên phong cung cấp kịp thời các thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong 2 năm 2020 và 2021, báo chí đã cung cấp kịp thời các thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước. Lực lượng báo chí đã phát huy tinh thần chủ động, nhanh nhạy, kịp thời, sáng tạo không ngừng cung cấp thông tin chính thống, chính xác cho các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh; Phản ánh những tấm gương tận tụy, hy sinh của lực lượng chống dịch tuyến đầu chống dịch, tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái và sự sẻ chia trong cộng đồng để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" được tổ chức là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của ngành y tế. Việc tổ chức nhằm xét chọn, trao giải cho các tác phẩm báo chí có chất lượng cao viết về ngành y tế với nội dung và hình thức hấp dẫn, mang lại hiệu ứng xã hội rộng lớn, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành y tế. Thông qua Giải báo chí, những người làm báo, đặc biệt là các nhà báo theo dõi ngành y tế, sẽ có môi trường, động lực để phấn đấu, cống hiến cũng như được tôn vinh, khen thưởng xứng đáng đối với những đóng góp cho ngành y tế.

Các tác phẩm gửi tham dự Giải báo chí cũng là kênh phát hiện, bồi dưỡng những tấm gương tiêu biểu, những thầy thuốc điển hình tiên tiến có cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Cùng đó, vị thế, vai trò của y tế Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước cũng sẽ được quảng bá, nâng cao.

Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải nhất, Giải nhì, Giải ba và khuyến khích; được trao cho 05 loại báo chí: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo chí và ảnh báo chí. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30/6/2022 (tính theo dấu bưu điện).

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...