Anh thử nghiệm phương pháp điều trị COVID-19 tiên tiến nhất

Thứ 6, 10/12/2021 | 09:56:20
261 lượt xem

Một tin vui đối với việc điều trị cho những người mắc COVID-19 mà có bệnh nền. Mới đây, Chính phủ Anh tuyên bố về phương pháp điều trị kháng virus và kháng thể tiên tiến nhất. Đáng chú ý là hàng nghìn người dễ tổn thương nhất tại Anh sẽ là những người đầu tiên trên thế giới được tiếp cận phương pháp này.

Phương pháp điều trị mà Chính phủ Anh nhắc tới là việc sử dụng những loại thuốc tiên tiến nhất như Molnupiravir hoặc kháng thể đơn dòng mới Ronapreve. Trong các thử nghiệm lâm sàng, thuốc Molnupiravir giúp giảm 30% nguy cơ nhập viện hoặc tử vong đối với người lớn có nguy cơ cao với triệu chứng COVID-19 từ nhẹ đến trung bình, trong khi Ronapreve giảm 70% nguy cơ. 

Điều kiện cho các bệnh nhân tham gia chương trình nghiên cứu này là có kết quả xét nghiệm PCR dương tính, có các triệu chứng của COVID-19 trong vòng 5 ngày gần nhất và từ 50 tuổi trở lên hoặc từ 18 đến 49 tuổi với tình trạng bệnh nền. Những người có nguy cơ cao nhất nhiễm COVID-19 như những người bị suy giảm miễn dịch, bệnh nhân ung thư hoặc những người mắc hội chứng Down cũng có thể tiếp cận chương trình nghiên cứu.

Giới chuyên gia đánh giá thuốc kháng virus sẽ là sự can thiệp sống còn trong nhiều năm tới, giúp bảo vệ những người không thể tạo ra phản ứng kháng thể, cùng loại với vaccine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...