Việt Nam sẽ có Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân

Thứ 6, 10/12/2021 | 09:55:11
1,143 lượt xem

Dự án Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân đã được Thủ tướng phê duyệt chủ trương, các bước nghiên cứu khả thi, phê duyệt địa điểm được thực hiện trong giai đoạn 2022-2024. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 14 do Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã tổ chức ngày 9/12 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Kể từ sau hội nghị lần thứ 13 tổ chức năm 2019, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã triển khai Dự án Trung tâm Nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân với thiết bị chính là lò phản ứng nghiên cứu mới công suất 10 MWt. Tại hội nghị nhóm nghiên cứu cho biết hiện dự án đang nghiên cứu tiền khả thi: sàng lọc và đánh giá sơ bộ các địa điểm, đề xuất địa điểm phù hợp để thiết kế lò phản ứng nghiên cứu mới.

Với hơn 250 đại biểu là các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, Hội nghị thảo luận về những bước tiến trong ứng dụng trong đời sống tại Việt nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Trong bối cảnh Việt Nam và thế giới đang đối diện với những thách thức lớn về vấn đề năng lượng, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh. Ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình vẫn sẽ giúp Việt Nam phát triển kinh tế xã hội và khắc phục các thách thức hiện tại các chuyên gia khẳng định lựa chọn điện hạt nhân là một trong lựa chọn đúng đắn nhằm phát triển bền vững trong tương lai của Việt Nam với ưu điểm là  "độ phát thải bằng 0”. 

Hội nghị Khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 14 diễn ra đến hết ngày 10/12/2021.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...