Bóc tách F0 - người dân đồng thuận, chính quyền quyết tâm

Thứ 5, 09/12/2021 | 00:00:00
853 lượt xem

Ngay sau khi ghi nhận 23 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 08/12, xã Đông La đã khẩn trương triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

 Xã Đông La lập chốt kiểm soát dịch khi ghi nhận ca dương tính Covid-19

Ngay sau khi ghi nhận 23 trường hợp dương tính qua test nhanh sàng lọc trong cộng đồng, xã Đông La đã tập trung nhân lực, vật lực, triển khai các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần khẩn trương, cao độ, hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Trong sáng ngày 9/12, địa phương đã phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Cổ Dũng 1 và thôn Anh Dũng 2. Đồng thời khoanh vùng hành lang khu dân cư 2 bên tuyến Quốc lộ 10; yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh chưa thực sự cần thiết, trừ các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thuốc men. Bên cạnh đó, phối hợp với các lực lượng hỗ trợ khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan và tổ chức test nhanh trên diện rộng. 

Ông Nguyễn Thái Sơn, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư thôn Cổ Dũng I:

“Khu dân cư chúng tôi được bố trí 2 điểm test nhanh, chúng tôi tích cực thông báo mời gọi các đối tượng thực hiện test nhanh sàng lọc Covid trong cộng đồng. Còn lại chúng tôi thông báo cho các gia đình có những người liên quan tới F0 để thực hiện các biện pháp cách ly tại gia đình và tính đến giờ chúng tôi đã treo biển cách ly tại gia đình 8 trường hợp, nhắc nhở các gia đình chủ động tự các biện pháp cách ly phòng chống dịch để đảm bảo phòng chống dịch cho cộng đồng.”


Người dân xã Đông La đến điểm khai báo, lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến ca dương tính Covid-19 trên địa bàn 

Chị Bùi thị Hải, người dân thôn Cổ Dũng I được huy động tăng cường tham gia phòng chống dịch:

“Trước diễn biến dịch Covid tại địa phương thì bản thân mình và gia đình cũng thực hiện nghiêm túc công tác 5K và tham gia công tác phòng chống dịch của địa phương, tiếp tục tuyên truyền người dân là ra test nhanh sàng lọc tại địa điểm của thôn, mong tất cả mọi người trong cộng đồng cùng cố găng chung tay để chúng ta sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 này ra khỏi cộng đồng.”


Xã Đông La tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến ca dương tính Covid-19 trên địa bàn 

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Đông La, đến đầu giờ chiều ngày 09/12, địa phương đã test nhanh cho trên 80% dân số có mặt trên địa bàn. Số còn lại địa phương phấn đấu hoàn thành trước 16 giờ cùng ngày. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt trẽ các khu phong tỏa, nhất là các gia đình đã ghi nhận trường hợp F0; chủ động phương án, bố trí nhân lực hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa, đảm bảo đời sống, sinh hoạt của người dân. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cấp ủy chính quyền và người dân đồng thuận, không hoang mang lo lắng, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, với mục tiêu nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng.

Đồng Chí Nguyễn Đức Khoa - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ huy phòng, chống dịch xã Đông La:

“Địa phương đã khẩn trương và quyết liệt triển khai các phương án phòng chống dịch, tổ chức truy vết các đối tượng F1, F2; đồng thời khoanh vùng các ổ dịch; tổ chức xét nghiệm nhanh cho tất cả người dân chưa thực hiện xét nghiệm. Trong ngày hôm nay 9/12 chúng tôi sẽ cố gắng test nhanh nhất, để sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng. Cùng với việc test nhanh chúng tôi chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền; chỉ đạo cho tất các thành viên xuống thôn tập trung cho nhiệm vụ lúc này là phòng chống dịch và dập dịch một cách nhanh nhất.”


Đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hưng đã phát hiện 197 ca dương tính với SARS-CoV-2. Huyện đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện truy vết nhanh để khoanh vùng cách ly kịp thời. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân. Đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành nghiêm túc các quy định trong phòng chống dịch.

CTV Tô Phượng

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...