Một học sinh Sơn La tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine

Thứ 5, 09/12/2021 | 00:00:00
755 lượt xem

Ngày 7/12, một học sinh lớp 10 tại huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La đã tử vong sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19. Hiện huyện Thuận Châu đã tạm dừng tiêm vaccine để theo dõi tình hình.

Từ ngày 4/ 12 đến nay, toàn tỉnh có trên 130.000 học sinh trong diện tiêm mũi 1. Đến nay, về cơ bản tỉnh đã tiêm xong cho học sinh cấp THPT và chuẩn bị triển khai tiêm cho học sinh cấp THCS. Vaccine tiêm cho học sinh tỉnh Sơn La là lô vaccine Pfizer 124001 sử dụng tiêm cho trẻ em, hạn dùng đến 28-2-2022.

Liên quan đến học sinh tử vong sau tiêm phòng, theo báo cáo của huyện Thuận Châu, sáng 4/12, em V.A.L được khám sàng lọc theo quy trình tiêm chủng, không phát hiện triệu chứng đặc biệt và được chỉ định tiêm vaccine Pfizer mũi 1. Sau khi tiêm, có theo dõi khoảng 60 phút và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến khoảng 16 giờ ngày 6/12/2021, em V.A.L thấy mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu khám và điều trị. Bệnh nhân sau đó rơi vào tình trạng mệt lả, đau tức ngực, khó thở, da nổi vân tím. Bệnh nhân được các bác sỹ chẩn đoán bị trụy mạch chưa rõ nguyên nhân, theo dõi phản vệ độ II sau tiêm vaccine COVID-19 ngày thứ 3. Tiên lượng bệnh nhân nặng. Tối 6/12, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La để tiếp tục theo dõi, điều trị và tử vong chiều 7/12. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thuận Châu đã thành lập đoàn tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ và hỗ trợ 35 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân. Được biết, ngoài trường hợp học sinh V.A.L tử vong, huyện Thuận Châu còn 1 nữ sinh nữa cũng phải cấp cứu khẩn cấp và chuyển tuyến lên bệnh viện tỉnh, nhiều học sinh có biểu hiện phản ứng sau tiêm vaccine phải nằm lại viện để theo dõi, tuy nhiên mức độ nhẹ hơn. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...