Thuốc Sotrovimab có hiệu quả với biến thể Omicron

Thứ 5, 09/12/2021 | 10:40:53
196 lượt xem

Hãng dược phẩm của Anh GSK ngày 7/12 dẫn dữ liệu mới nhất từ nghiên cứu giai đoạn đầu cho thấy, thuốc điều trị Covid-19 Sotrovimab (sô-trô-vi-mác) do hãng này và Vir Biotechnology cùng phát triển, có khả năng chống lại tất cả đột biến của biến thể Omicron.

Theo đó, phác đồ điều trị với Sotrovimab được chứng minh là có hiệu quả chống lại tất cả 37 đột biến được xác định cho đến nay trong protein đột biến ở biến thể Omicron. Trước đó, một dữ liệu tiền lâm sàng khác cũng kết luận, thuốc Sotrovimab có hiệu quả cao chống lại các đột biến chính của biến thể Omicron.

Theo GSK, các dữ liệu tiền lâm sàng kể trên phần nào chứng minh tiềm năng của loại thuốc kháng thể đơn dòng do hãng này phát triển có hiệu quả cao chống lại biến thể Omicron, cũng như các biến thể khác của virus SARS-CoV-2 đã được xác định tới nay.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...