Khẩu trang phát sáng khi gặp virus SARS-CoV-2

Thứ 5, 09/12/2021 | 10:41:06
242 lượt xem

Khẩu trang ngoài công dụng như một lớp bảo vệ, giờ đây còn có thể đóng vai trò như một kit xét nghiệm khi phát sáng nếu có dấu vết của virus SARS-CoV-2. Một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Kyoto tại Nhật Bản đã sử dụng các kháng thể được chiết xuất từ trứng đà điểu để phát triển loại khẩu trang độc đáo này.

Từ tháng 2 năm ngoái, nhóm các nhà khoa học do Giám đốc Đại học Kyoto Yasuhiro Tsukamoto đứng đầu, đã tiêm vào đà điểu cái một dạng virus SARS-CoV-2 bất hoạt, sau đó chiết xuất một lượng lớn kháng thể từ trứng của những con đà điểu này. Tiếp đó, các nhà khoa học đã phát minh ra một màng lọc đặc biệt có thể lồng vào bên trong khẩu trang. Khi xịt thuốc nhuộm huỳnh quang có chứa kháng thể đối với virus SARS-CoV-2 được chiết xuất từ trứng đà điểu lên màng lọc thì sẽ phát sáng dưới ánh sáng cực tím nếu có virus và sẽ mờ dần khi lượng virus giảm.

Ông Tsukamoto, người cũng tự phát hiện ra mắc COVID-19 nhờ đeo khẩu trang nói trên, cho biết sản phẩm sẽ có giá thành hợp lý và có thể coi là bộ kit xét nghiệm tiện lợi cho mọi người. Theo dự kiến, chương trình thử nghiệm sản phẩm sẽ được mở rộng và sản phẩm sẽ được xin cấp phép để có thể bán ra thị trường trong năm 2022.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...