Anh áp dụng "Kế hoạch B" ứng phó biến thể Omicron

Thứ 5, 09/12/2021 | 09:20:33
791 lượt xem

Thủ tướng Anh hôm 8/12 thông báo khởi động "Kế hoạch B" cho vùng England nhằm ngăn chặn đà lây lan của biến thể Omicron. Theo đó, các biện pháp mới nghiêm ngặt hơn như làm việc từ xa, đeo khẩu trang nơi công cộng và chứng nhận tiêm chủng vaccine sẽ được áp đặt.

Phát biểu họp báo, Thủ tướng Johnson cho biết các biện pháp mới là cần thiết sau khi 568 ca mắc biến thể Omicron được ghi nhận ở Anh và dữ liệu cho thấy số ca mắc có thể tăng gấp đôi trong 2 đến 3 ngày. Theo ước tính của giới chức y tế Anh, số ca mắc biến thể mới trên thực tế có thể cao gấp 20 lần số ca ghi nhận.

Theo các biện pháp mới, từ ngày 12/12, người dân có thể làm việc từ ở nhà. Còn từ ngày 10/12, yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc sẽ được mở rộng đều hầu hết các địa điểm đông người trong nhà như rạp hát hay rạp chiếu phim. Bên cạnh đó, chứng nhận tiêm chủng vaccine sẽ là yêu cầu bắt buộc để có thể đến hộp đêm và các địa điểm tập trung đông người. 

Đồng bảng Anh cùng ngày đã giảm mạnh khi những tin tức đầu tiên về "Kế hoạch B" xuất hiện và giới đầu tư nhận định lãi suất của Ngân hàng trung ương Anh sẽ được tăng mạnh vào tuần sau.

Hồi tháng 7, Thủ tướng Johnson đã dỡ bỏ hầu hết những hạn chế chống dịch đối với vùng England. Hiện các vùng khác của nước Anh là Scotland, Wales và Bắc Ireland có quy định riêng và đều đã áp đặt các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...