Thi công thuận lợi nhờ sự đồng thuận từ người dân

Thứ 3, 26/10/2021 | 00:00:00
427 lượt xem

Để tạo điều kiện phát triển kinh tế- xã hội các xã phía nam, huyện Tiền Hải đầu tư nâng cấp, cải tạo đường DH30, đoạn từ ngã 3 Nam Hải đến xã Nam Trung. Tuy mới khởi công từ cuối quý I, xong nhờ việc thi công gặp nhiều thuận lợi nên dự kiến công trình sẽ hoàn thành sớm ít nhất 6 tháng so với kế hoạch. Có được điều này là do sự ủng hộ nhất trí cao của người dân trong vùng dự án.

Người dân dọn mặt bằng cho thi công

Gia đình ông Phạm Hồng Phi, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, khi dự án tổ chức thi công qua phần đất trước cửa nhà, ông Phi không những tạo điều kiện cho nhà thầu thi công, bố trí bàn nghỉ mát cho người lao động mà còn tự tay xúc đất, giúp nhà thầu dọn mặt bằng. 

Ông Phạm Hồng Phi, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải:

“Người dân rất hào hứng, phấn khởi khi tuyến đường được mở rộng. Khi giải phóng mặt bằng đi qua, gia đình tôi cũng chấp hành chủ trương và đường lối, sẵn sàng đánh những cái cây trồng từ ngoài vào trong, cùng tu sửa để đảm bảo tốc độ thi công của công trình.”


Đường DH30, đoạn từ xã Nam Hải đến xã Nam Trung đang được thi công

Đường DH30, đoạn từ xã Nam Hải đến xã Nam Trung được nâng cấp, cải tạo trên nền đường cũ, làm thêm rãnh thoát nước và vỉa hè, mặt đường được trải bê tông nhựa theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng. Dự án có chiều dài trên 4km, tổng mức đầu tư hơn 55 tỷ đồng, theo kế hoạch, sẽ hoàn thành vào tháng ba năm 2023. Tuy nhiên, do không vướng về giải phóng mặt bằng, người dân tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tổ chức thi công nên dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước kế hoạch ít nhất 6 tháng.

Ông Bùi Văn Đỉnh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thiết kế Phú Thăng Long:

“Người dân rất là ủng hộ, tạo điều kiện cho đơn vị thi công để triển khai những công việc theo đúng tiến độ, hồ sơ thiết kế. Trời nắng thì đơn vị thi công sẽ tập trung là thay nền đường, tiến hành láng nhựa và thi công rãnh nước. Trời mưa thì đơn vị thi công tập trung sản xuất cấu kiện ở bãi đúc, sau đó là mình vận chuyển ra công trường, khi mà nắng lên là mình tập trung nhân vật lực triển khai thi công.”


Ông Vũ Duy Tuyến - Phó Chủ tịch xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải:

“Toàn bộ các hộ nhân dân rất nhiệt tình ủng hộ việc dự án tại địa phương. Các hộ gia đình đã tự nguyện thu dọn cây màu, các vật cản kiến trúc trên trục đường để ủng hộ cho đơn vị thi công để làm sao việc thi công được nhanh chóng, thuận tiện.”


Hiện nay, các huyện đang nỗ lực dành những nguồn lực đầu tư để xây dựng, nâng cấp, cải tạo các tuyến đường huyện, đường liên xã nhằm mang lại sự phát triển tại một số địa phương. Và do đó, sự ủng hộ của người dân là rất quan trọng để các tuyến đường như thế này sớm hoàn thành và mang lại chính sự phát triển của địa phương đó.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...