Phụ nữ thời hiện đại

Thứ 4, 20/10/2021 | 00:00:00
436 lượt xem

Không chỉ là điểm tựa tinh thần vững chắc, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, phụ nữ Thái Bình còn có mặt trong mọi lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội. Đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, phụ nữ Thái Bình phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của mình, làm nên giá trị cuộc sống và những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Chị Ngân- chủ cơ sở sản xuất làn nhựa xã Đông Hoà, thành phố Thái Bình giới thiệu sản phẩm của mình

Đi lên từ 2 bàn tay trắng nhưng bằng ý chí và quyết tâm, người phụ nữ này đã xây dựng được cho mình một cơ sở chuyên sản xuất làn nhựa với thu nhập hàng trăm triệu đồng một tháng, tạo việc làm cho 50 lao động địa phương với thu nhập 4 triệu đồng một người một tháng.

Bà Trần Thị Ngân, Chủ cơ sở sản xuất làn nhựa xã Đông Hoà, thành phố Thái Bình:

“Mình phát triển được cái nghề này từ năm 2006 và khoảng gần 1 năm thì bắt đầu là mình đã bán được hàng. Từ đó, mình bắt đầu nảy sinh ra trong xã của mình có rất nhiều chị em nông nhàn, mình có thể tạo điều kiện công ăn việc làm cho họ.”


Bà Tho hỗ trợ lương thực cho người dân tổ dân phố 15 phường Kỳ Bá bị phong tỏa vừa qua

Người phụ nữ được người dân tổ dân phố 15 phường Kỳ Bá yêu quý gọi bằng cái tên ”Bà Tho hậu cần”. Bởi lẽ, vào thời điểm một số ngõ bị phong tỏa do phát hiện có người dương tính với Sars-CoV-2, chung tay với những tấm lòng hảo tâm trong xã hội, gia đình bà Tho đã tặng cho toàn bộ 68 hộ gia đình và 286 sinh viên cách ly trong ngõ, mỗi gia đình 10kg gạo và 1kg thịt, mỗi sinh viên một thùng mì tôm và một chai dầu ăn với tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Tho, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Khó khăn của cộng đồng mà mình có thể góp sức một chút gì đó thì mình thấy rất hạnh phúc.”


Đó chỉ là 2 trong số nhiều phụ nữ điển hình của thành phố Thái Bình đang tạo ra sức lan tỏa lớn trong cộng đồng. Các tầng lớp phụ nữ trong thành phố không chỉ năng động, sáng tạo, cùng chia sẻ, giúp đỡ nhau tiến bộ, nhiều chị còn là lãnh đạo và tham gia cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Hiện tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý của thành phố chiếm trên 31%.

Bà Nguyễn Thị An, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam thành phố Thái Bình:

“Công tác phụ nữ trong tình hình mới đều được chúng tôi chỉ đạo đến các cấp hội phụ nữ. Phụ nữ ngày nay phấn đấu thực hiện các giải pháp để nâng cao trình độ về mọi mặt, có trình độ học vấn về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, đóng góp ngày càng lớn hơn trong gia đình và ngoài xã hội.”


Với phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, phụ nữ thành phố Thái Bình đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong gia đình, cộng đồng và xã hội, cùng phát huy tài năng, trí tuệ, góp phần cùng các cấp ngành thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực như Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...