IMF kêu gọi các chính phủ chi tiêu cẩn trọng

Thứ 5, 14/10/2021 | 09:29:11
896 lượt xem

Chính phủ các nước phải cẩn trọng các khoản chi tiêu trong năm 2021 sau một năm nợ toàn cầu tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành. Đây là cảnh báo được Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra trong báo cáo mới công bố hôm qua 13/10.

IMF cho biết nợ toàn cầu năm 2020, bao gồm cả nợ công và nợ tư nhân, tăng 14% lên mức cao nhất từ trước tới nay 226.000 tỷ USD. Đặc biệt, nợ công toàn cầu tăng lên 88.000 tỷ USD, gần bằng GDP của thế giới và mức nợ này dự kiến sẽ giảm chậm. IMF cũng cảnh báo nhiều nước đang ở ngưỡng vỡ nợ hoặc có nguy cơ cao, do đó cần khẩn cấp thúc đẩy một cơ chế chung để giúp đỡ những quốc gia có nguy cơ, trước khi sáng kiến giãn nợ của G20 hết hiệu lực vào cuối năm nay. 

Đánh giá cao gói trợ giúp của cộng đồng quốc tế dành cho các quốc gia thu nhập thấp khắc phục những khó khăn về tài khóa, tuy nhiên IMF cho rằng vẫn còn cần phải hành động nhiều hơn do các nước này sẽ đối mặt với các tác động tiêu cực kéo dài lâu hơn.

Ngoài ra, IMF cũng lưu ý các nước cần chú ý các chính sách thúc đẩy sử dụng năng lượng xanh, nhấn mạnh đây là cách duy nhất để tiến tới một nền kinh tế bền vững và bảo vệ người dân trước tình trạng biến động giá dầu và khí đốt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...