Đức nỗ lực thành lập chính phủ mới

Thứ 4, 06/10/2021 | 09:25:20
272 lượt xem

Liên quan đến tiến trình thành lập chính phủ ở Đức, hôm qua 5/10 Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) và đảng Xanh đã kết thúc vòng đàm phán thăm dò nhằm tìm kiếm khả năng đàm phán chính thức thành lập liên minh cầm quyền.

Phát biểu sau cuộc gặp, đại diện Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo cho biết hai bên đã có cuộc đàm phán tốt đẹp trong việc tìm kiếm các điểm chung để có thể hợp tác, đồng thời mong muốn tiếp tục đàm phán với đảng Dân chủ Tự do và đảng Xanh để hướng tới thành lập một liên minh cầm quyền. 

Về phần mình, đảng Xanh cho biết hai bên vẫn chưa nhất trí quan điểm trong các vấn đề chính trị-xã hội, nhưng lại đồng thuận trong một số lĩnh vực như hiện đại hóa đất nước hay vấn đề sinh thái. Dự kiến, đảng Xanh sẽ phân tích cụ thể trong ban lãnh đạo về cuộc đàm phán thăm dò này.

Như vậy 4 chính đảng lớn nhất nước Đức đã kết thúc vòng đàm phán thăm dò đầu tiên, 9 ngày sau cuộc bầu cử Quốc hội liên bang hôm 26/9, với kết quả đòi hỏi sẽ có phải 3 đảng liên minh để có thể thành lập được 1 chính phủ mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...