Di chuyển F1 từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đi cách ly

Thứ 2, 04/10/2021 | 09:50:35
664 lượt xem

Đến cuối ngày 2-1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã ghi nhận tổng cộng 28 ca COVID-19 liên quan đến 4 tỉnh thành, trong đó có 23 ca nhiễm tại Hà Nội. 21h tối qua, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, những bệnh nhân và người đi cùng chăm sóc trong khoa ghép thận và chạy thận tại bệnh viện đã được phép trở về gia đình.

Tiếp đó, ngay trong đêm, Hà Nội đã hỗ trợ Bệnh viện di chuyển hơn 130 F1 từ bệnh viện tới khu cách ly tại huyện Chương Mỹ.  Dự kiến, trong ngày hôm nay, toàn bộ 4.000 người đang ở bên trong bệnh viện cùng khoảng 1.000 người ở ngoài bệnh viện có liên quan sẽ được xét nghiệm lại một lần nữa. Cơ quan chức năng đã điều động nhiều xe đưa các trường hợp F1 tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cách ly. Thống kê sơ bộ,  của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, từ 15/9 đến nay có gần 9.000 người liên quan đến Bệnh viện này ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác. 

Hà Nội đã lấy tổng 7.260 mẫu, có kết quả xét nghiệm 7.255 mẫu, trong đó có 23 mẫu dương tính. Trong sáng qua, nhiều tuyến phố xung quanh khu vực bệnh viện đã bị phong tỏa. Phố Phủ Doãn sẽ bị cách ly y tế đến 14/10. Các phố Ấu Triệu, Thọ Xương, Chân Cầm và Ngõ Huyện cách ly tạm thời cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian này, người dân ở đây được yêu cầu không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi khu vực trừ khi đi chữa bệnh hoặc trường hợp đặc biệt.

Trước đó Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đề nghị TP Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức địa điểm cách ly y tế cho người nhà người bệnh, và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng chống dịch, công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh./.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...