Vì sao cần tiêm vaccine cho bệnh nhân đã hồi phục?

Thứ 2, 04/10/2021 | 09:44:56
191 lượt xem

Những người đã khỏi COVID-19 vẫn cần được tiêm 1 mũi vaccine để tăng khả năng bảo vệ. Đây là nhận định được các chuyên gia của Israel đưa ra dựa trên các nghiên cứu khoa học liên quan đến khả năng tái nhiễm của nhóm đối tượng này.

Theo giới chuyên gia Israel, những bệnh nhân đã bình phục sau khi mắc COVID-19 hiếm khi bị tái nhiễm và có khả năng miễn dịch kéo dài trong nhiều năm. Tuy nhiên, khi những làn sóng lây nhiễm mới xảy ra với sự xuất hiện của biến thể Delta, nhận định này đã có phần bị lung lay, do tỷ lệ bệnh nhân tái mắc sau khi đã hồi phục đang có chiều hướng tăng lên, trong đó có cả những ca trở nặng. Trong khi đó, với những người đã khỏi bệnh và được tiêm 1 mũi vaccine, tỷ lệ tái nhiễm rất thấp và không có ca trở nặng. 

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy những người đã hồi phục và được tiêm 1 mũi vaccine có khả năng bảo vệ tương tự như những người được tiêm 3 mũi. Vì thế, dựa trên các dữ liệu thu thập được, các nhà nghiên cứu của Israel đề xuất giải pháp nên tiêm 1 mũi vaccine cho những bệnh nhân đã hồi phục, nhất là khi Israel cũng áp dụng quy định Thẻ Xanh từ ngày 3/10. Quy định nói rõ, những người đã khỏi COVID-19 quá 6 tháng hoặc chưa tiêm bất kỳ mũi vaccine COVID-19 nào sẽ không được phép lui tới một số địa điểm nhất định.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...