Thủ tướng Đức kêu gọi các đảng phái thu hẹp bất đồng

Thứ 2, 04/10/2021 | 09:24:26
321 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 31 năm ngày nước Đức thống nhất, Thủ tướng Angela Merkel hôm qua 3/10 đã có bài phát biểu với thông điệp kêu gọi lãnh đạo các chính đảng nước này thu hẹp bất đồng để lựa chọn nhà lãnh đạo mới của nước Đức.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ở thành phố Halle, Thủ tướng Merkel khẳng định sự kiện nước Đức thống nhất ngày 3/10/1990 đã mang lại tự do cũng như nhiều cơ hội mới cho người dân Đức. Bà Merkel cũng cho rằng Đức cần là quốc gia mà mọi người cùng nhau định hình tương lai, trong đó cần lắng nghe và đối thoại để cùng vượt qua khác biệt và tìm được tiếng nói chung. Thủ tướng Đức cũng phản đối chủ nghĩa cực đoan, nhấn mạnh đa dạng và khác biệt không phải là mối đe dọa với xã hội. 

Bài phát biểu của Thủ tướng Đức được đánh giá là thông điệp gửi tới các chính đảng đang nỗ lực thành lập chính phủ liên minh mới sau cuộc cuộc tổng tuyển cử hồi tuần trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...