Hỗ trợ kịp thời đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Chủ nhật, 03/10/2021 | 00:00:00
647 lượt xem

Không để ai bị bỏ lại phía sau, đó chính là chính sách nhân văn mà Nghị định 68 của Chính phủ hướng đến người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trên địa bàn tỉnh, người lao động đang nhận được sự quan tâm, hỗ trợ lớn, tạo động lực để họ tiếp tục yên tâm, ổn định cuộc sống.

Nhận tiền hỗ trợ tại Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Tiền Hải

Tháng trước, chị Nguyễn Thị Thảo phải ngừng việc do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Hôm nay, được nhận tiền hỗ trợ tại Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Tiền Hải, chị thấy phấn khởi bởi món tiền này sẽ hỗ trợ chị trong thời gian tới khi sinh em bé.

Chị Nguyễn Thị Thảo, Công ty TNHH Tấn Phát:

Thời gian dịch bệnh vừa qua, em bị giãn cách 14 ngày nên cũng ảnh hưởng đến công việc. Dù phải nghỉ ở nhà 14 ngày nhưng giờ nhận được khoản hỗ trợ này em cũng cảm thấy rất là vui. Sô tiền này sẽ hỗ trợ phí sinh hoạt hàng ngày cho em trong thời gian nuôi con nhỏ tới.”


Anh Phạm Hồng Sơn, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Asaki Việt Nam đến nhận tiền hỗ trợ 

Chị Nguyễn Thị thảo là một trong số 40 người lao động phải ngừng việc do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được nhận kinh phí hỗ trợ trong đợt 3 này của huyện Tiền Hải. Người lao động đều đánh giá cao tính nhân văn từ nghị định, mặc dù số tiền hỗ trợ chưa nhiều nhưng cũng góp phần tạo động lực để mọi người chống đỡ và vượt qua đại dịch.

Anh Phạm Hồng Sơn, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Asaki Việt Nam:

“Chúng tôi được nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước thì chúng tôi rất phấn khởi và cảm thấy Nghị quyết 68 rất ý nghĩa, thiết thực. Nghị quyết đã hỗ trợ kịp thời đến người dân đang gặp khó khăn.”


Ông Nguyễn Công Lý, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Tiền Hải:

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng của Covid, cho rà soát các đối tượng và thẩm định hồ sơ để trình Chính phủ xét hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68.”


Chính sách thiết thực và phù hợp không chỉ giúp người lao động và doanh nghiệp có thêm nguồn lực để chống đỡ dịch bệnh mà quan trọng hơn là sự hỗ trợ cần thiết để họ tiếp tục đủ sức tự đứng vững, ổn định sản xuất kinh doanh, vượt qua tác động tiêu cực của dịch bệnh.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...