Nhiều nước tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa

Thứ 7, 02/10/2021 | 09:27:37
174 lượt xem

Liên quan tình hình dịch COVID-19 trên thế giới. Tính đến cuối ngày hôm qua 1/10, thế giới ghi nhận thêm hơn 202 nghìn ca nhiễm mới và hơn 3.600 ca tử vong. Đến nay, toàn cầu ghi nhận gần 235 triệu ca mắc COVID-19, hơn 4,8 triệu người trong số này không qua khỏi. Nhiều quốc gia hiện vẫn phải gia hạn lệnh phong tỏa song song với đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Lào tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa thêm 15 ngày bắt đầu từ hôm qua 1/10 sau khi ghi nhận thêm hơn 460 ca nhiễm mới và 1 trường hợp tử vong. Đây là lần thứ 11 quốc gia này gia hạn lệnh phong tỏa nhưng dịch bệnh vẫn lan rộng trong cộng đồng với mức tăng hơn 48% so với giai đoạn trước đây.  Hiện Lào đang nỗ lực đưa đất nước chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Trong khi đó, Philippines và Thái Lan tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế sau khi đánh giá tình hình dịch bệnh đã được không chế. Còn tại Nhật Bản, lần đầu tiên sau 6 tháng qua, nước này đã dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và 18 tỉnh cũng như từng bước nối lại hoạt động kinh tế, xã hội.

Tại châu Âu, Hy Lạp lại phải áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm tại Thessaloniki, thành phố lớn thứ 2 nước này do số ca nhiễm mới và tử vong tăng trở lại trong những tuần gần đây. Đến nay mới chỉ có khoảng 58% dân số Hy Lạp được tiêm phòng đầy đủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...