Hiệu quả mô hình tự quản an ninh trật tự

Thứ 3, 31/08/2021 | 00:00:00
241 lượt xem

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm linh hoạt trong công tác an ninh trật tự được người dân đồng tình hưởng ứng và phát huy hiệu quả tích cực. Mô hình tự quản về an ninh trật tự ở cơ sở như cánh tay nối dài giúp cấp ủy, chính quyền ở cơ sở cổ vũ, động viên mạnh mẽ ý thức, tinh thần, thái độ và ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn.

Tổ tự quản an ninh trật tự của xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương bảo vệ an toàn giao thông

Xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương có đường tỉnh lộ chạy qua, nhiều điểm nút giao thông quan trọng, có cụm công nghiệp, có chợ và nhiều trường học trên địa bàn. Giờ tan tầm, phương tiện giao thông qua địa bàn rất đông, hàng ngày tổ tự quản an ninh trật tự của xã luôn phát huy vai trò tích cực trong công tác bảo vệ an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Thùy - Chủ tịch UBND xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương:

“UBND xã đã tham mưu với lại cấp ủy Đảng ban hành các chủ trương, nghị quyết, giải pháp để từng bước thực hiện công tác xã hội hóa, hỗ trợ cho các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đối với điều kiện thực tiễn hoạt động và hiệu quả qua các phong trào thì là một trong những mô hình điển hình, tiên tiến cần phải được nhân rộng và tạo điều kiện hỗ trợ cho các hoạt động quản lý nhà nước trên địa bàn của xã.”


Thành viên tổ tự quản cùng nhau làm sạch đẹp cảnh quan thôn xóm

Tổ tự quản an ninh trật tự ở các địa phương với nhiều thành viên tham gia trên tinh thần tự giác, nêu cao trách nhiệm và ý thức cộng đồng, song đồng cốt vẫn là góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở.

Ông Đỗ Xuân Tú - xã Bình Định, huyện Kiến Xương:

“An ninh trật tự ở xã rất đảm bảo. Mỗi khi có việc gì thì đội tự quản đến làm công tác hòa giải rất tốt, chưa bao giờ đến mức độ phải lên xã, lên huyện giải thích, xử lí cả. Như vậy là chính quyền cùng với mọi người giải quyết được nhìn chung là tốt.”


Tổ tự quản đến từng hộ gia đình tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Những mô hình tự quản ở cơ sở không chỉ góp phần giữ vững ổn định trên lĩnh vực an ninh trật tự mà còn góp phần không nhỏ thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển, giúp người dân chủ động, yên tâm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phương Duyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...